Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Đạo đức của anh hùng thời kỳ đổi mới.

Hồi nhỏ, cứ nghe hoặc thấy ai được phong anh hùng LLVT, anh hùng lao động là nể phục và kính trọng lắm. Vẫn nghĩ anh hùng là người có tấm gương đạo đức trong sáng, mẫu mực toàn diện...
Cách đây mấy năm, cơ quan tôi (thời đàn anh K1 lãnh đạo) có một vị là lãnh đạo một đơn vị trực thuộc nghành, được phong "anh hùng lao động thời kỳ đổi mới" làm mình hơi "bị" ngạc nhiên phải thốt lên: "Lão đấy mà là anh hùng à?". Chẳng biết thành tích cỡ nào, sản phẩm ngành làm ra đều do vốn ngân sách đảm bảo chứ đâu phải đơn vị "hạch toán kinh doanh", đơn giá định mức luôn cao hơn so với qui định của nhà nước và thị trường, trong ngành vị này lại nổi tiếng về giỏi ngoại ngữ....tiếng "Đan mạch". Trong công tác thì bảo thủ độc đoán, đối với cấp dưới thường xuyên xúc phạm, chửi bới, quát nạt. Trong sinh hoạt cá nhân đời thường thì miễn bàn. Theo nhận xét của tôi, nếu đánh giá theo thang hạnh kiểm thời đi học chiếu cố lắm cho vị này "hạnh kiểm D", nên rất ngạc nhiên khi vị này được phong "anh hùng lao động thời kỳ đổi mới". Nay lại được chứng kiến thêm một "anh hùng LĐ thời kỳ đổi mới" miệt thị người lao động bằng câu: "Chúng mày không ăn thì về, dân nhà quê chúng mày mà cũng đòi ăn ngon à. Đúng là Mường” (Tin ở đây). Hành động miệt thị người lao động của "ả" này cũng khó mà chấp nhận. 
Thời nay hình ảnh "anh hùng thời kỳ đổi mới" ngày càng "xấu đi trong mắt ai".
Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu "Anh hùng lao động"

4 nhận xét:

  1. Tiếc thật, nhìn ảnh thấy "anh hùng" như huê hậu! Có lẽ ban khen thưởng TW khi duyệt "anh hùng" cần bổ sung mục tầm văn hóa (chẳng hạn cho thi ứng xử)! :)

    Trả lờiXóa
  2. Bởi vậy mới là "thời kỳ đổi mới"!
    Nếu ACE để ý thì sẽ thấy ngày nay vẫn có 1 số người được phong (hoặc truy phong) AH ko có chữ này.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  3. chị này anh hùng năm 2009, đến năm 2013, chị ta mới chửi dủa công nhân, thì đã vẫn là AH, hợp lý thôi mà.
    Với lại người ngu còn ham chửi, nữa là người tài như chị ta chửi còn là ít.

    Trả lờiXóa
  4. Mẹ chúng nó, AH cái mả mẹ gì, toàn dùng tiền để mua danh, còn có bọn phụ trách danh thì lại cần tiền. Cả 1 XH nhố nhăng.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!