Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Thác Bảo Đại.

Rất nhiều người đã từng lên xuống Đà lạt nhưng có lẽ chưa biết còn cách Đà lạt hơn 30 km vùng Đức Trọng (Lâm Đồng) có một cái thác hùng vĩ và đẹp như vậy! Đó là thác có cái tên thác Bảo Đại. do một lần vua Bảo Đại đi săn phát hiện ra, sau đó vua đã quay lại đó nhiều lần nên thành tên luôn.
    Bữa rồi có người bạn đầu tư khu du lịch hồ Đại Ninh rủ lên chơi, đã lâu không lên Đà lạt nên hôm kia mấy tên rảnh rỗi rủ nhau đi luôn. Đường lên Đà lạt dạo này xấu và đông xe. Đã thế lại xuất hiện  nhiều trạm thu phí, giá cao? Có một trạm đang xây dở trong khi đường toàn ổ voi, ổ trâu có cho chạy 80 km/h cũng không thể nào vượt quá đựoc, nên mấy chú CAGT ít khi thấy .Có thấy chủ yếu bắt xe quá tải như xe chở quặng boxit. Gần 300 km  mà 12 giờ trưa xuất phát 19 giờ mới tới đựoc hồ thủy điện Đại Ninh. Chạy vòng vèo quanh hồ trời đã tối sập nên quyết định chạy về Đà lạt nghỉ, mai sáng quay lại xem kỹ hơn.
Khu khách sạn Terracotta bên hồ Tuyền Lâm.
 Sáng  ăn nhẹ tô bún bò, đi vòng vòng tham quan khu khách sạn Terracotta đang đi vào hoàn thiện của mấy chú em dưới Phan thiết rồi chạy thẳng ra hồ Đại ninh. Sau khi tham quan toàn khu du lịch chúng tôi bỏ xe trên bờ lên thuyền ra bè nổi nuôi cá tầm nằm chênh vênh một mình giữa hồ. Bỏ đồ lỉnh kỉnh lại, đút cái máy ảnh vô túi, mặc áo phao vô ngừoi xuống thuyền đi tham quan thác Bảo Đại mà theo lời ngừoi bạn nói: "Các anh lên đây mà không đi tham quan thác Bảo Đại là rất uổng vì không mấy ai có cơ hội thưởng thức đâu, vì chỉ có đứng dưới hồ ngó lên mới thấy đựoc cái đẹp của nó ".Mấy tên cùng đi thì chỉ có tôi và 1 ngừoi là quyết tâm đi còn lại viện lí do ở nhà làm đồ ăn nhưng thực chất là không biết bơi, khi nhìn thấy cái vỏ lãi bé tí sợ bị lật giữa hồ.
Vớt 2 chú cá tầm chuẩn bị cho bữa trưa.

Chim trên hồ Đại Ninh.
Hồ Đại Ninh có diện tích mặt hồ 2000 ha. Hiện tại đang mùa mưa nên nước hồ không trong, lại đang xả nước nên không đẹp. Chạy vòng vèo khoảng gần 1 tiếng thì tới thác Bảo Đại một trong 3 cái thác cung cấp nước cho hồ,nhưng thác này là đẹp nhất! Không thể ngờ là trong một khu vực toàn đồi là đồi mà lại có 1 cái thác như vậy! Xin mời bà con xem ảnh tự nhận xét.

Thác Bảo Đại.

4 nhận xét:

  1. Thác đẹp thật, nhưng nước hơ đục!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  2. Hà mèo đúng là vớ vẩn thật . Cậu lượn đi là nước nó trong ngay . Haizz ...

    Trả lờiXóa
  3. Thảo nào mà blog K6LS "trong vắt"! hóa ra chủ nhân đang "chỉ đạo " Hà "mèo" lượn.

    Trả lờiXóa
  4. Thực ra thác Bảo Đại này đẹp ở cái "Bảo Đại" thôi. Chứ so với thác Gia Long hay Dray Sap, Dray Nur ở Đắc Nông thì thua xa.
    Nhưng mà mấy cái thác Đắc Nông bây giờ cũng tèo rồi, vì thủy điện nhỏ cho giọt nào biết giọt ấy.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!