Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Lại đi thăm bạn.

Lứa tuổi của chúng ta dạo này nhiều bạn bịnh quá, chắc có lẽ phải chỉnh lại cách sống cho phù hợp với tuổi ngày càng cao? Ngoài Bắc nghe nói Tuấn "ngo" đang nằm viện, trong Nam hết Huỳnh Hồng, Thạch "tịch" nay thêm Quyết, không biết còn ai nữa?
 Hôm trứoc nghe a Quốc báo Quyết bịnh mà không tin bởi tuởng cậu đang xây công trình ngoài Nha trang hay Thái nguyên gì đó. Gọi điện cho Quyết mới hay cậu đang nằm nhà trị bịnh. Hẹn Dương Đức Hải thứ 7 đi thăm Quyết, Hải cũng tưởng giống như tôi là Quyết đang đi xây dựng ở tỉnh. Hôm nay rủ thêm Phưong Tuấn cùng đi đến nhà Quyết.
 Cậu bị cùng lúc 4 thứ bịnh: Tiểu đường, gout, bịnh phổi và viêm dây thần kinh ngoại vi. Tiểu đường bình thường là 110 thì cậu lên đến hơn 330 gấp 3 lần. Gout thì axit uric mới vượt ngưỡng một tí. Trông cậu bây giờ không còn là thằng Quyết to con hồi xưa nữa, chỉ còn 50 kí ốm tong, ốm teo. Nghe vợ cậu mách cậu không chịu uống thuốc, cả 3 đứa xúm vào mắng xối xả, dọa mày mày không uống thuốc sẽ dẫn đến suy thận, tim ...Cậu vội đi tìm toa thuốc vứt ở đâu đó bác sĩ cho cách nay đã nửa năm .
Đến gần 11 giờ chúng tôi từ giã Quyết sau khi dặn cậu phải mua thuốc uống và bỏ hút thuốc, đặt chỉ tiêu  lần sau đến cậu phải hạ chỉ số tiểu đường xuống bình thường.

5 nhận xét:

  1. Quyết à! Xem hình cậu mà không khỏi ái ngại. Cố giữ sức khỏe mà còn gặp anh em. Đừng "vô kỷ luật" như ở trường nữa. Hãy nghiêm túc chấp hành kỷ luật của bác sĩ, của vợ và của con.

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ đã đến lúc Trỗi lập trung tâm chăm sóc sức khỏe "Trỗi cao tuổi" rồi ấy nhỉ!

    Trả lờiXóa
  3. Trung Quốc k7 vào SG, gọi điện cho Quyết mới hay bạn ốm. Vội bắt tôi báo cho Đạt rồi Hải gọi điện tới hỏi thăm.
    Xem ảnh thì không phải chú Quyết ngày xưa to khỏe. Sinh, lão, bệnh... là luật định rồi, cơ bản là phải thuốc thang, bồi bổ, luyện tập chống lại cái sự già và bệnh tật. Nhớ nhé Quyết!

    Trả lờiXóa
  4. Trưa nay dự đám giỗ của Trực"dĩn"k5 ở 68 Phạm Văn Bạch.K5 gồm NT,Thu"cóc",Cần"gù",Long"mắm",Nghiệp"bân",Kháng Trường và thằng em của NT.Nghiệp ko quên mang theo 1 lọ R thuốc 1,5l.Vừa ăn vừa bàn chuyện sức khỏe và tiện thể điểm danh những bạn mới"ra đi"vì bệnh.Sau đó cũng điểm qua tình hình sức khỏe của các khóa Trỗi.Nói chung nhiều người còn chủ quan lắm.Mới đặt stel nhưng uống R như ko có gì xảy ra.Kinh quá!
    Nhất trí với N.T.Thái thành lập trung tâm CSSK cho lính Trỗi.Mà hình như các K cuối nhiều người bệnh quá.
    A T.Minh K4 cứ nhắc đi BVTN kiểm tra sức khỏe vì trước đây a Nhân"ve"k4 dự định đi BV để kiểm tra sk cùng NT,Tất Thắng,chưa kiểm tra đã bị tai biến rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Dường như hồi Trỗi anh nào to con thì bây chừ nhỏ con. K4 có Đại Cương, hồi đó lừng lững như con voi, nay nom ... cứ làm sao ấy.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!