Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

"KHAI QUẬT" ĐƯỢC BẠN HỌC THỜI B52

CHUYỆN KHÓ TIN
            Đây là câu chuyện bất ngờ tìm ra bạn, cứ như trong khảo cổ học. Nhưng nó là có thật và mang đậm tính Trỗi, rất Trỗi “của ngày xưa”, là sản phẩm của trò cách ly “cấy”. 
Ngày xưa, dù học nội trú cùng một lớp, 3 năm cấp hai, nhưng thú thật mình chỉ biết mặt một vài bạn nam trong lớp B6 và các bạn cũng không biết mình. Bởi vậy mới dẫn đến chuyện Ngô Hoàng Hà, Nam Hùng và mình tình tờ phát hiện ra (sau 30 năm) bọn mình còn học chung một học kỳ ở lớp 10D trường Nguyễn Trãi thời sơ tán B52 tại Ngô Đồng (Hà Tây). Lớp 10D năm ấy còn có bạn Phùng Thanh Sơn – B2 (Hình như ở Long Xuyên, An Giang), bạn Nguyễn Nam  (ở TP HCM), bạn Minh Nghĩa (ở Ba lan) và bạn Huỳnh Trung Hải (đã mất).

Ngày nay, bọn mình "dám" đứng cạnh nhau chụp ảnh, lại còn bá vai nhau như trong tấm hình này (phía sau là các bạn 10D khác). Nếu ngày xưa ấy mà như ngày nay thì đã không có câu chuyện khảo cổ kể trên. 
(Ảnh: Hà Thái Bình cung cấp)

4 nhận xét:

  1. Các bạn học vói nhau từ 1972. Tính dến ngày nhận ra nhau cũng ngoài 40 nâm dấy!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng đấy Thái tôi đang ở long xuyên

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. to Nac danh: Giở "máy tính" ra bấm lại thì đúng là hơn 40 năm thật, dạo này tính nhẩm dở quá! Cảm ơn đã nhắc lỗi.
    to Thanh Sơn: Không biết đến bốn mươi mấy năm thì mới được gặp lại bạn học đây?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!