Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Tin buồn

Bạn Phạm Kiến Quốc B6, K8.
Sinh năm 1956, Thượng tá, chủ nhiệm bay, công ty trực thăng miền Bắc - Binh đoàn 18.  Do lâm bệnh hiểm nghèo đã từ trần  hồi 20h30 ngày 15/4/2013, tại bệnh viện TWQĐ 108, Hà nội.
Lễ viếng: từ 7h30 đến 8h30 Thứ 6 ngày 19/4/2013.
Địa điểm: Nhà tang lễ BQP số 5 Trần Thánh Tông, Hà nội.
Lễ truy điệu và đưa tang 8h30 cùng ngày. Hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ, TP Hà nội.
Trân trọng kính báo
Đức Hùng B3, K8
(Bạn Trỗi K8 tập trung viếng lúc 8h.)

12 nhận xét:

  1. Thực tình tôi không nhớ B5 có Kiến Quốc, chỉ biết B5 Quốc "lác". từ ngày hội Trỗi gặp lại nhau cũng chưa thấy cậu sinh hoạt lần nào. Được Đức Hùng kể, cậu vốn là phi công thường ở Vũng tàu, gia đình vợ con ở TT 28 Điện biên, thỉnh thoảng cậu mới về thăm gia đình nên chắc không có điều kiện gặp lại bạn Trỗi. Không biết trong ẢNH NÀY cậu đứng chỗ nào. Âu cũng do hoàn cảnh. Mong cậu được siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  2. Chinh xac la Pham Kien Quoc (theo Cao pho tren QDND), B6 chu khong phai B5.

    Trả lờiXóa
  3. Không nhớ B6 cũng có Phạm kiến Quốc?Nhưng Trí dốt xác nhận thì đúng.Cậu ở Vũng tàu mà chẳng ai biết thì cũng lạ,nếu là phi công bay dầu khí thì phải nghe nói vì em Thế k6 (cũng là bạn tôi) là phi công ở đó không thấy nói tới.Dù gì cũng xin chia buồn với gia đình bạn.

    Trả lờiXóa
  4. Các bạn Trỗi K8 học vỡ lòng ở 28 Điện biên Phủ chắc là nhớ Phạm Kiến Quốc, lớp trưởng. Lên Trỗi, bạn cũng làm lớp trưởng B6. Cấp 3, học Nguyễn Trãi. Học lái MIG ở Nga, do sức khoẻ nên chuyển sang trực thăng nên chủ yếu công tác ở Vũng tàu ( cùng Dũng "gầy") ít có điều kiện tham gia cùng ae Trỗi.

    Trả lờiXóa
  5. Xin chia buồn cùng gia đình Kiến Quốc. Rất tiếc vì đang công tác xa nên không đến tiễn bạn được.
    namnguyen

    Trả lờiXóa
  6. Xin chia buồn cùng gia đình Phạm Kiến Quốc (bạn Trỗi cùng tên) k8.
    Trần Kiến Quốc k5.

    Trả lờiXóa
  7. Cậu em k8 chưa từng biết mà vội đi quá. Yên nghỉ an lành nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Xin chia buôn cung gia đinh Quôc

    Trả lờiXóa
  9. Bạn Quốc là lớp trưởng B6 năm lớp 5 ở bên Trung Quốc. Mình nhớ khi về Việt Nam bạn không học ở Trỗi nữa. Chỉ có một lần mình gặp bạn ấy khi họp B6 hay họp K8 hay có thể là họp trường, hình như họp trường. Dù vậy, thật buồn khi nghe tin bạn mất. Quá bất ngờ và cảm thấy phần nào có lỗi vì đến tên bạn cũng chưa được đưa vào danh sách K8. Hy vọng tìm được một tấm hình của bạn chụp cùng các bạn Trỗi để đưa lên Ut.

    Mong ngày mai bạn có thể gặp nhiều bạn Trỗi đến tiễn đưa bạn đến cõi vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa
  10. Bạn Thái nói rất "chính sác". Tôi và Phạm Kiến Quốc có rất nhiều kỷ niệm hồi học lớp 5-B6-K8. Trên đường từ Hà Nội qua Quế Lâm nhập Trường Trỗi, Tôi với Quốc cùng đi một xe, cùng ngồi một ghế, cùng ngủ một giường, cùng ăn một mâm (vì hai ông Bố cũng cùng một đơn vị). Tục ngữ có câu "Xa thơm, gần Thối" nên trên đường hành quân qua Quế Lâm, Tôi với Quốc hay chọc ghẹo, đùa dỡn nhau. Cứ mỗi khi Quốc đùa và nói những câu "hơi quá" thì Tôi lại dùng từ "Mà nói Thối bỏ mẹ" để nói lại Quốc, nên Quốc bực, Quốc gán ngay cái tên "Điềm Thối" cho tôi; và lịch sử cái tên "Điềm Thối" của tôi bắt đầu có từ đó (nghỉ đêm tại Lạng Sơn). Quốc trước đây ở 1A-Hoàng Văn Thụ với Nam Hùng (B6), sau khi Khu 28 Điện Biên xây dựng thêm khu B thì gia đình Quốc chuyển về đấy ở. Gần 10 năm nay tôi không gặp lại Quốc; trước đây cứ mỗi khi Bay đến Đà Nẵng, Quốc ghé cơ quan thăm tôi. Do điều kiện ở xa, không đến viếng bạn Quốc được; Kính mong các bạn B6-K8 thông cảm, thắp hộ mình một nén nhang cho Quốc và chia buồn cùng gia đình Phạm Kiến Quốc./. Trân trọng!. (nguyenthanhdiem@gmail.com)

    Trả lờiXóa
  11. Đính chính câu "Mày nói Thối bỏ mẹ"

    Trả lờiXóa
  12. Vô cùng thương tiếc bạn Trỗi, chúc bạn an giấc ngàn thu, xin chia buồn cùng toàn thể gia đình.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!