Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2009

Lộc vừng miền Nam

Thấy bác TM khen Lộc vừng miền Bắc đẹp. Chạnh lòng, lấy Lộc vừng miền Nam ra đây. Cây này trồng kiểu bonsai, tôi thấy ở 1 nhà vườn miệt Gò vấp. Người trồng vườn cho biết đã trồng rất lâu, từ lúc cây còn nhỏ và khẳng định không phải đưa từ Bắc vào. Hoa cũng đỏ và đẹp đấy chứ? Chỉ khác cây của bạn T là không nở ban ngày. Nhưng sẽ nhờ ông bạn tôi, 1 nhà chuyên nghiên cứu sinh học, chắc nó sẽ tạo được loại "dược chất" nào đó, thích cho LV nở lúc nào cũng được. Đảm bảo có lộc quanh năm.

2 nhận xét:

  1. Giá có cách cho cành lộc vừng này nở tất cả hoa một lúc thì đẹp lắm. Đợt hoa sau mình cũng học tập uốn thế cho hoa.
    DH chịu khó chụp khi hoa nở cho mọi người được thưởng thức ảnh nghệ thuật. Mình chỉ có ảnh thời sự thôi.

    Trả lờiXóa
  2. -Cái vụ LV này coi bộ tốn nhiều giấy mực, phim ảnh của Ae mình nhỉ? Con dâu tôi nói trong này cũng vẫn có LV hoa đỏ, lá nhỏ nhưng ít lắm - gì chứ con dâu nói thì chắc cú rồi, đúng không đ/c ĐH!?
    - Nếu hoa LV nở tất cả cùng một lúc thì hôm sau mình sẽ "ngắm" toàn cọng với cuống hoa?
    TM

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!