Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

TUYÊN NGÔN QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN

Nguồn: Wikipedia
Lâu nay vẫn nghe đến nhân quyền (quyền con người), nhưng không biết đầy đủ cụ thể con người sinh ra có những quyền cơ bản như thế nào, chắc nhiều bác cũng rứa.
 Đọc trên Wikipedia mới tường tận "Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền là tuyên ngôn về các quyền cơ bản của con người được Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua ngày 10 tháng 12 năm 1948 tại Palais de Chaillot ở Paris, Pháp".  Trong thư viện pháp luật Việt nam có ghi rõ ràng đầy đủ về TUYÊN NGÔN QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN (1948). Trân trọng giới thiệu với  mọi người. 
Hàng năm, ngày 10/12 được gọi là "ngày nhân quyền quốc tế".

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn VNQ!Đúng là bây giờ mới đọc được Tuyên ngôn Nhân quyền của LHP.Trước đây chưa nghỉ hưu mình thấy nhân quyền của VN là ổn,chẳng qua các thế lực thù địch xuyên tạc mà thôi.Nhưng bây giờ đã dừ rồi thì lại là lúc quá hiểu chế độ của mình.Thôi phải đấu tranh để được hưởng cái TUYÊN NGÔN NHÂN QUYỀN của LHQ.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Vinh thật nhiều. Chúng ta thiếu rất nhiều quyền. Ngay cả quyền thở cũng bị xâm phạm bỏi vô số loại mùi ô uế. Có lẽ nên tập thiền để lấy lại quyền tự do trong phạm vi của mình. Quyền phài đấu tranh mới có, mà theo thiền học cuộc đáu tranh với chính mình là khó nhất.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!