Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Tưởng nhớ Anh hùng Liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi

Sáng nay, ngày 15-10-2014, đoàn đại biểu trường ta đã đến đặt vòng hoa và nghiêng mình tưởng nhớ Anh hùng Liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi. Thật nhiều cảm xúc tràn về khi đứng bên tượng đài anh Trỗi, nhất là khi nghe anh Bùi Vinh đọc về 9 phút kiêu hùng của anh trước họng súng quân thù. Nên chăng hàng năm cứ vào ngày này Ban Liên lạc các khóa tổ chức cho khóa mình về tề tựu bên anh?

4 nhận xét:

  1. K hiểu Giáo hội Phật Giáo + Nhà nước đã bao giờ tổ chức Cầu Siêu cho Anh Trỗi chưa - Trại giam Chí Hòa được thiết kế theo dạng "bát quái", các oan hồn k thể thoát ra được nếu k có Phật giúp.
    ---------------------------------------------
    Người "khai trương" trường bắn Chí Hòa là Ngô Đình Cẩn (5/1964) rồi đến anh Trỗi (10/1964) do chính quyền lo ngại có rắc rối, sau đó hình như k hành quyết thêm ở đây, trừ những người chết trong tù.

    Chỉ có 2 vụ vượt ngục thoát khỏi Chí Hòa và k có 1 chiến sĩ CS nào: tướng cướp Điềm Khắc Kim (trước 1975) và tướng cướp Phước “tám ngón” (1995), trong đó vụ Phước “tám ngón” được coi là "không tưởng", vượt ngục từ xà lim án tử hình.

    Trả lờiXóa
  2. to TK8: mình không nghĩ những người hy sinh thân mình vì độc lập tự do dân tộc giữa đất trời quê hương lại cần phải có ai cầu siêu để "siêu thóat". Anh chẳng đang sống và sẽ sống mãi trong lòng những người Việt Nam yêu nước đấy sao!

    Trả lờiXóa
  3. Tùy quan niệm thôi. Nhà Phật coi "chết là hồn lìa khỏi xác, xác là vô dụng, hồn thì còn mãi và nó phải được chăm sóc".

    Nếu có cái gì "chết rồi mà sống mãi" thì cái đó phải cao hơn cả Phật Pháp - đến Heghen ông tổ của "CN duy vật biện chứng" cũng phải ngả mũ kính chào !

    Cái bạn nói là "tên tuổi, tấm gương Anh sống mãi", cái mình nói là "hồn Anh bị giam giữ" - khác nhau !

    Trả lờiXóa
  4. to TK8: Quả thật mình không biết nhiều về "hồn, phách, vía" nên không thể tranh luận với bạn. Nếu có hồn thật thì có lẽ hồn anh đã nhập vào với hồn những người kiên trung khác thành "hồn thiêng sông núi" rồi, không gì giam giữ được đâu bạn ạ.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!