Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Chỉ có ở nước mình*

Ngày hôm nay trên facebook, các "facebooker" đã chia sẻ và bình luận rất nhiều về clip khi qua suối của các cô giáo, học sinh ở bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã phải chui vào túi nilon, để những người đàn ông biết bơi trong bản lội qua suối đưa sang bờ bên kia.
....và có một bình luận thế này: "Kính gửi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang,
Tôi đề nghị các ngài hãy hủy bỏ việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 ngay, và dùng chi phí đó để xây những cây cầu, giúp những người dân qua sông, suối.
Cứu người là quan trọng, và đương nhiên là cứu dân mình quan trọng hơn.
Trân trọng,
Vũ Anh Minh."
Để các bác "phán" nhé! khi xem clip ở đây.
Ảnh cắt từ clip
và đây nữa:
https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/t1/1238934_10152311247215180_366620652_n.jpg
Ảnh: báo Tuổi trẻ
*Tiêu đề do Tranbachai chia sẻ trên Facebook

7 nhận xét:

  1. Clip này hôm nay lên VTV1 rồi đấy. Nhà nước không lo được nhưng người dân cũng phải lo cho mình theo kiểu khác chứ thế này thì ngắn nghĩ quá. Trách trên, trách dưới, trách ngành giáo dục đào tạo này nọ, trang bị cho dân tòan lý thuyết xuông để đến khi gặp tình huống cụ thể này thì bao nhiêu người giải quyết bằng một phương pháp quá thô sơ và nguy hiểm như thế. Thiếu gì cách qua sông tạm thời mà an tòan, hiệu quả hơn nhiều và cũng không tốn kém lắm. Những người đáng trách đầu tiên trong chuyện này là những cô giáo ngồi trong túi.

    Trả lờiXóa
  2. Ơ! qua sông bằng Túi, phát minh tuyệt vời chỉ có ở VN, lại cũng do các vị LĐ bày cho (vì kg cần xây cầu tốn kém), đã không hoan hô lại còn này nọ.

    Trả lờiXóa
  3. VTV1 vừa đưa tin Bộ trưởng đã ký quyết định xây cầu ở đây rồi. Khúc sông nào còn chưa có cầu, các cô giáo phải ngồi túi ni lon khẩn trương để BT còn duyệt một thể. Hoan hô clip!

    Trả lờiXóa
  4. LĐ phải mặc quần áo vải, đi giầy vải và vi hành thì mới đươc. Chứ còn như hiện nay thì VN còn nhiều phát minh không giống ai.

    Trả lờiXóa
  5. Một anh bên Quân đội cho biết (chưa được kiểm chứng) chi phí cho 1 ngày tìm kiếm máy bay Malaysia phía Việt nam tiêu tốn hết 20 tỷ.

    Trả lờiXóa
  6. Việc tìm kiếm MB rơi là trách nhiệm của mỗi quốc gia, đã chơi thì phải chấp nhận luật chơi. Cái quan trọng là LĐ phải thương dân và bớt TN đi.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!