Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Vài suy nghĩ khi Trung Quốc đầu tư nghìn tỷ vào tỉnh Nam Định

Ngày 11.3.2014, báo điện tử Đất Việt, đăng bài “Trung Quốc đầu tư nghìn tỷ vào tỉnh Nam định, thêm lo?” (1). Ngay đoạn mở đầu, bài báo cho biết:
“TTXVN đưa tin, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Tập đoàn Dệt may YULUN Giang Tô (Trung Quốc) xây dựng nhà máy sản xuất sợi, dệt, nhuộm với tổng vốn đầu tư 68 triệu USD (tương đương hơn 1.400 tỷ đồng) tại khu công nghiệp Bảo Minh (huyện Vụ Bản).
Ông Nguyễn Việt Thắng, Trưởng Phòng Quản lý Đầu tư Quy hoạch-Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Nam Định cho biết, theo giấy chứng nhận đầu tư, Công ty TNHH Tập đoàn Dệt may YULUN Giang Tô (có trụ sở tại thành phố Tĩnh Giang, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) sẽ triển khai xây dựng nhà máy trên diện tích 80.000m2 tại khu công nghiệp Bảo Minh, với công suất sản xuất sợi 9.816 tấn/năm; dệt 21,6 triệu mét/năm; nhuộm 24 triệu mét/năm.
Dự án có tiến độ thực hiện từ nay đến tháng 6/2016, thời hạn sử dụng đất 46 năm kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đầu tư”.
Băn khoăn về nỗi lo của người Việt, báo dẫn lời bà Phạm Chi Lan, một chuyên gia kinh tế của Việt Nam. Theo bà Lan thì:.... ĐỌC TIẾP

6 nhận xét:

  1. Anh bạn TQ thế mà tốt, mang tiền tỷ sang cho VN mà kg sợ mất, tốt thật.

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước làm sao mà tránh được cái nạn bán đất , bán nước khi ở tỉnh nào, ngành nào cũng có những người lãnh đạo cần tiền để cho con đi nước ngòai du học và mua nhà cho con ở, phòng khi đất nước có biến họ còn có chỗ mà "vù". Thực ra số lãnh đạo không nhiều nhưng chết nỗi số rơ mooc lại đếm không xuể nên cứ bán đất, bán nước mãi mà chưa thấy điểm dừng.

    Trả lờiXóa
  3. VN đang thiếu tiền mà, tiền vào càng nhiều càng ít, mỗi năm vào 1 tỷ đôla càng tốt, WELCOME !

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ sợ nhà đầu tư lừa VN , rồi mình lại mất đất mất tiền chứ đằng này họ đưa tiền tận tay thì còn gì bằng, tha hồ tiêu sài, mệt nghỉ, còn cho các em đi chơi lai rai

    Trả lờiXóa
  5. Nói chung quan điểm của bà Lan theo tôi là đúng. A Putin cũng đang vất vả đuổi người tàu khỏi vùng Viễn Đông. Các nhà lãnh đạo ko biết có nghe ý kiến các chuyên gia?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các lãnh đạo mà nghe ý kiến các chuyên gia thì không ra nỗi này.

      Xóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!