Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Đất Quảng Trị tràn ngập người Trung Quốc

"Thêm một lần nữa, ba chữ “người Trung Quốc” làm nhức nhối một vùng đất Việt Nam, đặc biệt là những vùng duyên hải Việt Nam đang bị thâu tóm, xâu xé và chảy máu bởi những kẻ bên ngoài đóng vai nhà đầu tư nhưng thực chất, bên trọng họ ẩn chứa những mối nguy cho dân tộc. Tỉnh Quảng Trị, cũng giống như những tỉnh nghèo khác, lại bị người Trung Quốc tràn ngập xứ đất này và cũng như nhiều nơi khác, họ lại đóng vai nhà đầu tư cùng hàng loạt hành tung bí ẩn, khó hiểu và ngạo mạn, bất chấp của họ...." ĐỌC TIẾP
Nguồn: RFA
Trông người mà nghĩ đến ta
Thiện Tùng
Người mà tôi muốn nói là Ucraine, ta là Việt Nam. Hai nước có cùng chung số phận là nước nhỏ nằm cạnh nước lớn đầy tham vọng. Nhìn thảm cảnh hiện thời của Ucraine, tôi càng lo lắng cho số phận Việt Nam.

Sử sách còn ghi, thời phong kiến, vua chúa Tàu truyền đời xua quân thôn tính Việt Nam. Thời ý thức hệ Cộng sản với nhau cũng chẳng tốt lành gì: Họ kích VN ra phía trước chống chủ nghĩa tư bản dầu phải hy sinh đến người VN cuối cùng để họ được nệm ấm chăn êm. Khi VN còn lâm chiến, sau bước “đi đêm” với Mỹ, năm 1974, Trung Quốc một mặt đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của VN, mặt khác mua chuộc Khơ-me Đỏ (Pôn Pốt…) bài Việt, phá thế dựa của cách mạng miền Nam trên toàn tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia, chuẩn bị cho việc thôn tính Việt Nam để làm bàn đạp cho đại quân Trung Quốc tiến về phương Nam phối hợp cùng đạo quân thứ 5 chiếm trọn cả vùng Đông Nam Á mà họ ấp ủ từ lâu.

Những năm từ 1976-1985, lãnh đạo 2 nước VN và TQ mâu thuẩn gay gắt. Tại một số cuộc họp, tôi còn nhớ đại ý ba chuyện:

- Lúc làm Bộ trưởng Quốc phòng, ông Lê Đức Anh dẫn phái đoàn quân sự VN sang thăm Trung Quốc, khi về nước ông kể lại: Buổi tối, Trung Quốc mời Đoàn xem bộ phim “Nước Trung Hoa thống nhất”. Nước Trung Hoa thống nhất trong tương lai bao gồm các nước tiếp giáp với Trung Quốc: Đông Bắc Á, Tây Á và tất cả các nước Đông Nam Á – mỗi nước là một tỉnh của họ. Đoàn “dị ứng” không xem bỏ ra ngoài.

- Khi làm Tổng Bí thư Đảng CSVN, trong cuộc họp, có lẽ với dụng ý gợi suy, ông Lê Duẩn nói: Ba nước Đông Dương muốn đối phó với Trung Quốc để giữ vững độc lập cho mình, không cách nào khác, phải liên minh với nhau hay thành lập liên bang Đông Dương càng tốt, có thể lấy Buôn Mê Thuột của Việt Nam làm thủ đô ba nước. Tổ chức đào con kênh từ biển Tây sang biển Đông, bắt đầu từ eo giáp giới Thái Lan và Mã-Lai vào kênh Vĩnh Tế rồi cắt về hướng Buôn Mê Thuột ra biển Đông như kênh đào Xu-ê, tiện lợi giao thông quốc tế, thu thuế giao thương thì còn gì bằng.

- Một lần khác, ông Duẩn nói về âm mưu “2 dao một búa” của Trung Quốc đối với VN. Ông lý giài: Dao từ Hoàng Sa chém vào; dao lực lượng Khơ-Me Đỏ từ vùng ba biên giới (Việt, Miên, Lào) chém ra, giáp công chỗ eo Khu 5 (Năm eo) rộng chỉ 40 km rồi dùng “búa tạ” nện Hà Nội chiếm gọn miền Bắc, làm bàn đạp cho đại quân của họ phối hợp với đạo quân thứ 5 phần lớn ở Chợ Lớn nuốt gọn luôn miền Nam – vậy là chiếm toàn bộ VN với 2 công đoạn.

Theo suy luận cùa tôi, Trung Quốc không thực hiện được tham vọng chiếm VN theo chiến thuật “2 dao 1 búa” là vì họ nóng vội, không lượng sức: Lợi dụng VN vừa mệt mỏi sau chiến tranh, dựa vào thế quân Khơ-me Đỏ đang sung sức, được trang bị mạnh, đàng sau chúng có 2.000 cố vấn TQ, tiến đánh VN trên toàn biên giới Tây Nam. Bị VN phản ứng chống trả và truy kích đến tận thủ đô Nam Vang. Thế là lưỡi dao này bị tà, không thực hiện được chiến thuật “2 dao 1 búa” như hoạch định. Từ đó Trung Quốc mới “nổi nóng”, ngày 17/02/1979, họ xua 600 ngàn quân tràn sang biên giới 6 tỉnh phía Bắc VN “dạy cho VN một bài học” như mọi người đã biết.

Đã qua rồi thời xâm lược cứng (thực dân cũ), từ thập niên 90 đến nay, ngoài tăng cường quân sự diễu võ vươn oai gây áp lực từ bên ngoài, Trung Quốc thực hiện “chiến lược mềm” (thực dân mới) theo kiểu “củi đậu nấu đậu”, gây sức ép đối với 3 nước Đông Dương nói chung, đặc biệt là đối với VN, bắt đầu từ Hội nghị Thành Đô, nhử mồi bằng 4 tốt và 16 chữ vàng.

Lịch sử đã ghi nhận, cùng dựa lưng dải Trường Sơn, 3 nước Đông Dương như kiềng 3 chân trụ vững với bao “phong ba bão táp”. Có lẽ giới cầm quyền TQ đã nhận ra điều đó, họ đã và đang đồng thời bằng mọi cách xé lẻ 3 nước Đông Dương nhằm thôn tính nó, tạo tiền đề vững chắc cho việc xâm chiếm các nước trong khối Asean trong lâu dài.

Bao giờ TQ cũng xem VN là “đầu sỏ” của 3 nước Đông Dương. Muốn thu phục 3 nước Đông Dương phải nhằm vào VN. Vì vậy, TQ đang gây sức ép tối đa đối với VN bằng cách khống chế biển Đông và mua chuộc cả kinh tế và chính trị đối với 2 nước Lào và Campuchia. Hai gọng kềm này ép cho VN sớm ngoan ngoản đầu phục họ. Bằng chứng là, một mặt TQ đang mưu sử dụng con bài Sam Rainsy đối lập với Hun-xen nhằm dựng lên chính quyền chống VN, thân TQ ở Camphuchia như thời Pôn-Pốt, mặt khác TQ tăng đầu tư kinh tế đối với Lào và Campuchia, cố biến nền kinh tế 2 nước nầy ngày càng phụ thuộc vào nền kinh tế TQ như họ đã và đang làm ở VN – đánh vào dạ dày cho cái đầu nó gục xuống.

Như đã nói trên, thời xâm lược cứng đã qua rồi, thế giới có Hội đồng Liên hiệp quốc, có Hội đồng Bảo an…, họ quyết không để ai muốn làm gì thì làm. Là thành viên những tổ chức nầy, TQ thừa biết chuyện ấy, vì vậy “xâm lược mềm” trở thành quốc sách của họ. TQ đang dùng sức mạnh quân sự và kinh tế ép đối phương. Ngón nghề của TQ: Cài cắm người / mua chuộc lãnh đạo, gây mâu thuẫn nội bộ tạo ra mầm mống nội chiến, họ đứng đàng sau hưởng lợi. Về việc này, nếu so với Nga, TQ thuộc bậc thầy.

Từ lâu, TQ xem “cấy dân” như là một quốc sách. Họ “thả dàn” cho dân họ đi khắp bốn phương. Hồi đầu thập niên 80, tôi có đọc quyển “Khi con Trời [*] đi khắp bốn phương” của học giả nào đó không còn nhớ, trong quyển sách ấy viết đại thể: Một trong những chiến lược dài hạn, TQ cố tạo ra càng nhiều càng tốt “đạo quân thứ 5” bao gồm người Hoa nhập cư và những đứa con lai. Họ khuyến khích nam Hoa kiều lấy nhiều vợ dân bản xứ, sinh nhiều con càng tốt. Họ thủ vai bên nội, dân bản xứ thường gọi họ là “các chú”, còn họ gọi nam nhỏ tuổi bản xứ là “cậu”- có nghĩa là tao thủ vai bên nội, chúng mày là bên ngoại, chỉ có thể là em vợ của tao thôi. Đặc biệt họ đố kỵ nữ người Hoa (kể cả Hoa lai) kết hôn với nam người bản xứ. Đạo quân thứ 5 này sẽ hữu dụng khi cần. Theo sách này, số liệu đạo quân thứ 5 được TQ cài cắm ở một số nước Đông Nam Á vào thời điểm ấy như sau:

Singapore = 75% dân số.

Malaysia = 45% Hoa, 45% người bản xứ, 10% Ấn Độ.

Indonesia = 15% dân số.

v.v.

Ucraine đang bị Nga xử sự như thế, còn ta rồi sẽ ra sao? Tôi ngại sớm muộn gì con cáo già Trung Quốc chẳng để ta yên. Bởi vì họ đã và đang cài đạo quân thứ 5 cùng khắp trên đất nước VN. Ngay trong hàng ngũ lãnh đạo chắc gì không có người đã bị TQ mua chuộc hoặc có nguồn gốc Hoa lai?! Chắc chắn TQ không không dại gì xua quân đánh chiếm VN để bị thế giới trừng phạt, họ chỉ cần mua chuộc tạo nên những tên Việt gian dẫn đầu đạo quân thứ 5 nổi loạn mang tính chất nội chiến, họ đứng đàng sau “giật dây”. Nếu ta mạnh tay với số này, họ sẽ lấy cớ xua quân bảo vệ người Hoa như Nga đang làm đối với Ucraine thì phải làm sao?! Đó là chưa nói, nếu họ tạo dựng được con bài Sam Sainsy ở Campuchia thì họ ngại gì không thực hiện chiến thuật “2 dao 1 búa” như đã nói ở trên?

Ucraine cháy nhà mới lòi ra mặt chuột, còn VN Nam ta chưa cháy nhà thì đừng vội kết luận là không có chuột.

Trông người mà nghĩ đến ta. Vì lo cho vận nước tôi luận bàn thế sự vậy thôi.

03/03/2014

T.T.
--------------
(*) Bao giờ TQ cũng xem mình là Thiên triều, thần dân của họ là con Trời.
Nguồn: Boxitvn

6 nhận xét:

  1. RFA cũng đưa tin như vậy !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài "Đất Quảng Trị tràn ngập người Trung Quốc" là từ nguồn RFA mà.

      Xóa
    2. Chỉ vì ông Lê Duẩn xa quê mà bọn LĐ để tình trạng này xẩy ra, coi chừng hội chứng Nga - Crưm thì bỏ mạ.

      Xóa
    3. Ok Thắng k5, chắc là sự trả lời câu nói của bác LD vào những năm 76 - 77

      Xóa
  2. Tôi nghĩ lại rồi. Bọn TQ chả là cái cóc khô gì cả dẫu cho nó có ý đồ cài cắm người. Ví như xưa, quân Mông Cổ mạnh vậy, chiếm cứ các lãnh thổ rộng lớn, có TQ và châu Âu, con cháu họ có ở khắp nơi, vậy mà giờ đây Mông Cổ chỉ toàn mông với cổ, có giá trị gì trên TG đâu, do vậy ý đồ đại hán của TQ chả là gì, yên tâm.

    Trả lờiXóa
  3. Vấn đề ở đây là: Nếu dân tôc mình biết đoàn kết thì không sợ gì cả. Còn lợi ích nhóm, còn ham làm dầu cho cá nhân như hiện nay thì hãy coi chừng.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!