Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Siêu bão Utor có thể làm Hà Nội lụt nặng

Báo GTVT - 12/08/2013 05:22 Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư (NCHMF), trên biển Đông đang tồn tại một vùng áp thấp nhiệt đới có sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão Utor và áp thấp nhiệt đới Dự báo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10km. Đến 13h ngày 12/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách bờ biển các tỉnh Bình Định đến Khánh Hòa khoảng 310km về phía Đông. Trong khi đó, cơn bão số 7 có tên quốc tế là Utor có sức gió giật cấp 16, cấp 17 cũng đang tiến vào biển Đông. Đến 13h ngày 12/8, vị trí tâm bão ở trên khu vực phía Tây đảo Luzon (Philippines). Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 - 25km. Đến 13h ngày mai (13/8), vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 520km về phía Đông Bắc. Đây là 1 cơn bão mạnh, vùng gần tâm bão đi qua giật cấp 16, cấp 17. Các trung tâm khí tượng của Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam vẫn chưa có sự đồng nhất khi dự báo đường đi siêu bão Utor sau khi tiến vào biển Đông. Tuy nhiên, đã có dự báo nếu bão Utor đổ vào Việt Nam có thể gây ngập lụt nặng cho Hà Nội. Nhìn lại tình trạng ngập lụt cục bộ nhiều đường phố, khu dân cư ở Hà Nội sau cơn bão số 5 (bão Jebi) và số 6 (bão Mangkhut), thì nguy cơ ngập lụt lớn từ một cơn bão mạnh như Utor là hoàn toàn có thể xảy ra. Ngọc Khánh

8 nhận xét:

  1. Nó mà đâm thẳng vào VN thì không những lụt nặng mà còn mất điện và vô số thiệt hại cực lớn nữa ấy chứ . Thôi ! Nhường cho thằng " anh dại " hưởng . He he .
    K6LS .

    Trả lờiXóa
  2. "Sơn Tinh" thời hiện đại không được như xưa nhỉ. Cứ Thủy Tinh tiến vào là ặc ặc... :-)

    Trả lờiXóa
  3. NGUYỄN THÀNH ĐIỀMlúc 10:49 12 tháng 8, 2013

    "Sơn Tinh", "Thủy Tinh" thời nào cũng phải...MẶC...NIỆM...!!! Vì "THÀNH CÒI" luôn ở nhà.Hiiii.

    Trả lờiXóa
  4. Hồi xưa, Thủy tinh dâng nước đến đâu thì Sơn tinh dâng núi đến đó chứ có đánh chác, ngăn chặn gì được đâu!
    Cứ như vậy, bây giờ, nước ngập đến đâu thì AE cứ leo lên lầu đến đó là xong. Còn điện thì Sơn tinh đâu có xài. Toàn đèn dầu thôi mà!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  5. Các Bọ ở ngoài ấy chuẩn bị hành trang "lên non" là vừa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ Tamthuduc cảnh báo nên mấy hôm nay Hà nội "lụt nóng" quá! Tks!

      Xóa
  6. HMK6 nói sai rùi: Sơn tinh hổng xài điện, đèn dầu hổng xài lun, chỉ xài Mỵ Nương - nhưng lỗi là ở Hùng Vương "Tầm Nhìn" chưa tới Y2K, nếu Ngài sáng suốt thì gả con gái cho Thủy Tinh là ổn.

    Trả lờiXóa
  7. Cứ chuẩn bị tinh thần đón bão to mà cho đến hôm nay vẫn bình thường có thấy gì đâu. May thế chứ. Đúng là Thủy tinh nghĩ lại cũng thôi ko nhất thiết phải là Mỵ Nương nữa chăng ?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!