Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Thảm cảnh của dân thành phố.

Gặp thảm cảnh này không biết kêu ai? May chiều nay đi làm cũng về tới nhà tuy cũng phải lao xe qua vài ba chỗ ngập. Chỉ muốn học tiếng...Đan mạch.
Tin VnExpress: "Tối 8/8, cơn mưa lớn kéo dài cả tiếng khiến nhiều con đường của thủ đô ngập nặng. Hàng trăm xe máy bị ngập nước và chết máy, nhiều xe đổ kềnh."

11 nhận xét:

  1. VNQ "nóng nảy" quá đấy. Đọc xong bài báo tôi phát hiện ra một điều: dân thủ đô mình đã chọn sai phương tiện để đi làm. Cứ xuồng,ghe mà đến cơ quan,công sở có phải "êm" không nào? Nhìn HN mà nhớ miền Tây mùa nước nổi!
    TM

    Trả lờiXóa
  2. Mở rộng HN để tăng quỹ giao thông đô thị, giảm diện úng ngập mùa mưa, vân vân... Kẹt ngập là tại mình chứ tại ai mà hủi?

    Trả lờiXóa
  3. Mấy năm nay, giao thông Hà nội càng phát triển mở rộng bao nhiêu thì các điểm ngập lụt tăng nhiều bấy nhiêu, điển hình là đường vành đai ba như những hình ảnh trong bài trên VnExpress.
    Chiều qua sau trận mưa, trên đường Đội Cấn có 2 điểm ngập sâu (chùa bát tháp & Ks la thành), ngõ về nhà lại nằm giữa 2 điểm đó, nếu liều và lười chắc xe cũng chết máy. Quay lại vòng qua Kim mã, qua sứ quán Thụy điển vượt núi "bò" về được đầu ngõ, vào làng lại thấy ngập, quay ra VT làm chút bia chờ nước rút. 6h30 cũng "đoàn tụ" được với gia đình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghiêm trọng nhỉ.
      Nhưng cẩn thận thế cũng không thừa, chứ lỡ lao xe máy xuống sông nước thải thì thà bị cuốn đi luôn như "phượt" còn hơn :-)

      Xóa
  4. Hãy tập sông chung với.....nước cống HN.

    Trả lờiXóa
  5. Cống Hà Nội nhiều nơi chứa đầy bùn, đất và cát chứ có chỗ để chứa nước và thóat nước đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Riêng Sg được mệnh danh là "hải quân đua tài"(tên các vị có chức danh lớn của TPHCM) nhưng đợt này mưa nhiều nhưng chưa thấy ngập.Sg chỉ ngập khi thủy triều lên cộng với mưa to.Xin chia sẻ với Trỗi HN!

    Trả lờiXóa
  7. Nguyenthanhdiem@gmail.comlúc 20:17 10 tháng 8, 2013

    Sau cơn bão số 6, trong mấy ngày qua Hà Nội nhiều tuyến đường thành sông..., cá lội tung tăng và sống chung với người. Xin chia sẻ với Bạn Trỗi HN.

    Trả lờiXóa
  8. Tìm mua ngay một chiếc xuồng gắn máy. Ta vừa dùng vừa làm phước cho mọi người quá giang. Khỏi phải sợ mấy chú cảnh sát GT tuýt còi. Vì HN có lẽ phải hứng thêm cơn bão số 7 đấy

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!