Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

"Nhẹ dạ, cả tin"

Cách đây mấy tháng được biết: Đài THVN, VCTV và CMC Telecom đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược và triển khai cung cấp dịch vụ Internet trên hạ tầng mạng truyền hình cáp của Truyền hình Cáp Việt Nam, lúc đó chưa biết bao giờ thì triển khai thực hiện. Đối với Truyền hình Cáp Việt Nam, CMC Telecom hợp tác cung cấp dịch vụ Internet trên toàn bộ hạ tầng mạng truyền hình cáp trên toàn quốc. Việc hội tụ truyền hình – viễn thông, đã tận dụng được hạ tầng kỹ thuật sẵn có, tiết kiệm đầu tư, không ảnh hưởng tới cảnh quan. Các khách hàng của Truyền hình Cáp Việt Nam hoàn toàn dễ dàng kết nối Internet trên mạng truyền hình cáp với tốc độ đường truyền cao và giá thành cạnh tranh hơn so với các dịch vụ Internet khác
Vốn đã dùng 1 thuê bao internet ADSL (dịch vụ MegaVNN) của VNPT qua thuê bao điện thoại của bưu điện bấy lâu nay, cách đây mấy năm lại còn được khuyến mại tặng một Modem Router Wireless  Cisco Linksys WAG 120N rất "xịn".
Modem Router Cisco Linksys
Nhưng quả thật trong quá trình dùng internet của VNPT nhiều lúc rất khó chịu, lúc thì bị ảnh hưởng do thời tiết mưa gió, lúc thì bị chặn "tường lửa", dzừ rồi mà cứ phải "leo trèo" đâm ra "bức xúc".
Tuần trước, tự nhiên thấy có số máy lạ gọi, giọng nữ trẻ trung tự giới thiệu cháu là người của nhà đài truyền hình cáp Việt nam, tư vấn lắp đặt thuê bao internet trên mạng truyền hình cáp VTV và nhà đài đang có chương trình khuyến mại.
Bộ chuyển đổi Cisco & modem wifi
 Đã và đang dùng truyền hình cáp VTV, thấy hấp dẫn, vốn "nhẹ dạ cả tin", ký luôn hợp đồng với nhà mạng gói "Giganet home3" và được miễn phí ngay: phí hòa mạng, 1 bộ chuyển đổi tín hiệu và 1 modem wifi, nộp trước tiền cước 6 tháng lại được khuyến mại thêm 1 tháng không mất phí. Sáng qua mặc dù chủ nhật, các cháu kỹ thuật của nhà đài đến lắp đặt ngay, sau chưa đầy 30 phút có ngay 1 thuê bao internet dùng trên cáp quang (băng thông rộng "thanh thang" nha!). Sau khi dùng, đúng như quảng cáo, tốc độ truy cập mạng được nâng lên rõ rệt, mấy cái trang mạng vẫn hay bị "tường lửa" thì khỏi phải leo trèo, truy cập vào vẫn ngon ơ (các cháu chỉ nhắc nếu bác "cá độ" bóng đá là dễ bị chặn đấy).
Thử dùng vài tháng xem thế nào, nếu ổn định thì đành phải "ly hôn" cái thuê bao ADSL của VNPT "củ chuối". Tuy mới dùng đã thấy cái lợi hơn: Tốc độ cao hơn so với thuê bao của VNPT và quan trọng hơn cả là "money" mất ít hơn. Hàng tháng chỉ phải đóng 231.000 đ (đã có VAT) (gói Giganet Home3) so với 350.000 đ (gói Mega VNN của VNPT).
Thời buổi công nghệ cạnh tranh cũng sướng thật!
Bác nào có nhu cầu thì xem Ở ĐÂY
. Tư vấn gói cước

11 nhận xét:

  1. Lão Hợp vừa từ giã VNPT vì canh nó nấu không ngon. Mới chỉ chuyển sang ADSL của FPT mà đã thấy miếng húp vào ngọt lừ :-)
    Vấn đề là chưa dùng TV cáp của VTV thì chưa xài cái Internet kia được.

    Trả lờiXóa
  2. Cháu tính như vầy chỉ có Thắng giở lên: 350k các bác mua được 20 ly cafe có W5, máy lạnh, WC, bàn ghế tốt, View ok...thêm 50k mua thẻ DCOM fòng khi ở nhà cần Net đột xuất - Nhà bác đỡ tốn tiền Điện, Hút Hầm Cầu...bít đâu còn kiếm chác thêm vài thứ khác :-)

    LÊN MẠNG nhìu tụi nó gọi là NGƯỜI NHỆN.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu chưa có VTV cap thì sao nhỉ?

    HMK6

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nếu chưa có VTV cap thì sao nhỉ?"
      "Đơn giản như đan rổ"...ký hợp đồng dùng TV cáp. :)

      Xóa
  4. Nếu có VTV cáp nhwnn không co "giọng nữ trẻ trung " thì sao nhỉ ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thì nghe vợ nói

      HMK6

      Xóa
    2. "không có "giọng nữ trẻ trung"...thì chưa chắc đã kí hợp đồng lắp đặt.

      Xóa
  5. Thay cái Cisco Linksys vào chỗ con modem wifi trắng kia (nhiều khả năng là TPlink) dùng sướng hơn đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "con modem wifi trắng" đúng là TP Link, chỉ là một router wifi (4 cổng), có 1 đầu vào là cổng RJ45 và 4 cổng ra RJ45. Đầu vào của Cisco Linksys lại là jack dây line điện thoại....pó tay.

      Xóa
  6. À, nó không có cổng LAN như thằng Linksys X2000 như ở đây.
    Thử dùng 1 cổng Ethernet RJ-45 làm cổng LAN xem có được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được như cái Linksys X2000 thì còn gì bằng. Về e sẽ thử cổng RJ45 xem sao.

      Xóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!