Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Hòm thư trường Trỗi.

Ảnh minh họa
Thời kỳ kháng chiến chống Mỹ ở hậu phương hay chiến trường miền nam, mỗi đơn vị quân đội từ cấp đại đội trở lên đều có một hòm thư riêng hay mật danh thay cho địa chỉ để giữ bí mật phiên hiệu, địa điểm đóng quân. Bố mẹ tôi đều là quân nhân ở các đơn vị khác nhau nên đều có địa chỉ là những số hòm thư quân đội. Trước khi lên trường Trỗi, từ nơi sơ tán mỗi lần muốn xin "viện trợ" từ bố mẹ, đều phải viết thư gửi đến những địa chỉ, những hòm thư như vậy. Khi lên trường, như các bác biết, trường Trỗi cũng là một đơn vị của quân đội nên trường của chúng ta cũng có một số hiệu hòm thư, viết thư về cho bố mẹ, khoe rằng địa chỉ của con cũng có số hiệu như quân đội, hồi đó cũng thấy "oách" ra phết mỗi khi viết thư về cho mấy đứa em ở trong nước. 
Hôm nọ một anh bạn Trỗi K8 của tôi, trên facebook có hỏi đố: cậu còn nhớ số hòm thư của trường Trỗi hồi bên Quế lâm là gì không? Mang câu hỏi đó ra đây, nhờ bác nào còn nhớ thì nhắc giùm.

11 nhận xét:

  1. Cái này cứ hỏi các bà mẹ, nhiều cụ còn lưu giữ thư của chúng ta, bữa tới tôi cũng hỏi mẹ xem thế nào?

    Trả lờiXóa
  2. Có một thời gian hộp thư là: 2212 .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐN đã đúng được 1/2 :)

      Xóa
    2. "QL thị QT tỉnh 2212 hộp" phải vậy khg VNQ?

      ĐN.

      Xóa
    3. Lúc đầu tôi ko nhớ, khi được anh bạn K8 nhắc thì nhớ ra HT của trường là thể hiện ngày thành lập QĐNDVN - QL thị - QT tỉnh - TQ và thêm B mấy?, C mấy? (trung đội, đại đội). ĐN có trí nhớ xịn đấy!

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Tuy ko biết hòm thư của trường Bé, nhưng chắc 2012 là 20/12 là ngày thành Mặt trận DTGP miền Nam.

      Xóa
  4. Thật tình không nhớ nổi, các cụ nhà tôi về zời hết rùi biết hỏi ai?

    Trả lờiXóa
  5. Tui chỉ nhớ hồi trường Trỗi lên Đại từ thì số hòm thư của đại đội tui (Khóa 4) là 8807-BK, trong đó số 07 là kí hiệu lớp 7. Tương tự, Khóa 3 là 8808-BK (lớp 8), Khóa 5 là 8806-BK (lớp 6)... Chẵng biết đại đội nữ (C11) thì hòm thư ra răng vì mấy o ni "ôm sô" tuốt tuồn tuột từ khóa bé tới khóa nhớn (trừ khóa 1).
    Còn hồi qua Quế lâm, rồi về Hưng hóa (cấp 3), Trung hà (cấp 2) thì tui quên rồi.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!