Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Đi Trung hà - Hưng hóa.


Nhân dịp 45 năm ngày nhập trường (1967-2012), được sự giúp đỡ và ủng hộ tích cực của Nguyễn Thành B, cuối cùng thì buổi gặp mặt và thăm lại Trung hà, Hưng hoá của K8 HN, cũng thành công. Cũng hơi tiếc vì nhiều anh nhận được thông tin rồi, vì lý do cá nhân mà không tham gia. Hôm qua còn có anh Lữ Thái K3, 4 thành viên K8 từ thành phố HCM ra, cùng tham gia. Đó là Hồ Bá Đạt, Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Quốc Thái và Dương Đức Hải.
Dưới cây đa Vật lại
Ngoài chương trình đã định, hôm qua theo ý kiến đề xuất của thày Chiêu (C trưởng K8) về thăm lại "cây đa Bác Hồ" ở Vật lại, nơi chụp bức ảnh này,
Do việc này nên kế hoạch đá bóng tại Hưng hóa bị hủy bỏ (mấy ông hay đá bóng thì có thấy mang "đồ nghề" gì đâu). Nếu có đá chắc cũng không đủ "cầu thủ". Sau 5 năm quay lại Trung hà và Hưng hóa (2007) đủ thời gian để cảnh vật ở đây thay đổi ít nhiều. Khi vào thăm doanh trại của trường kỷ thuật công binh (Trung hà) được Chính ủy và lãnh đạo trường tiếp đón nồng hậu, giới thiệu quá trình phát triển và những gì đạt được trong những năm qua, những thay đổi về cảnh quan của trường, so với cách đây dăm năm. Khi sang Hưng hóa tuy Chỉ huy lữ đoàn đi vắng nhưng trực ban lữ đoàn cũng rất nhiệt tình ra tận xe đón và hướng dẫn thăm lại.
Đã lâu thày Chiêu không được cùng học trò đi chơi và thăm lại nơi đóng quân trước kia, hôm qua đi mới biết hai đơn vị công binh tại Trung hà, Hưng hóa là nơi mà thời trai trẻ của thày đã gắn bó từ những năm 1955, 1956 trước khi cùng học trò trường Trỗi ở đây, nơi đây thày cũng đã có rất nhiều kỷ niệm nên hôm qua đi cùng K8 thày rất...rất vui. Tại Hưng hóa thày cùng một số bạn đã vào thăm thầy Chi Tâm (giáo viên Nga văn) đang sinh sống tại đây.
Buổi sáng trên đường "hành quân" do "xa rời" tập thể nên 2 xe của NHH (trên xe anh NHH chở 2 em C11 chắc anh mải "hót" ?) và BVS đã "dính cước" tốc độ của CSGT, may nhờ có cấp dưới của Thành B can thiệp nên bị "tổn thất" nhỏ nhất. Anh Trí "Dốt" trưởng BLL đã có ý kiến: nghiêm khắc nhắc nhở 2 anh, NHH, BVS đã nghiêm túc "kiểm điểm" và "xin lỗi". 
Trong buổi gặp mặt, thay mặt BLL anh Bùi Thắng đã báo cáo kết quả "công tác" trong nhiệm kỳ, trước toàn thể anh em, anh BT đã thể hiện việc đoạn tuyệt "văn hóa xin lỗi" và thay mặt BLL xin từ chức, bầu BLL mới. Rất tiếc! đại hội đã nhất trí thông qua: Để khắc phục những thiếu sót khuyết điểm được tốt hơn, BLL phải tiếp tục công tác "lãnh đạo" thêm nhiệm kỳ nữa.
Buổi chiều trên đường về mọi người qua thăm cơ sở SX của Sùng Hải tại Sơn tây và cơ sở kinh doanh của anh Đức Hùng trên đường Lê Đức Thọ.
Quả thực bây giờ có tuổi, làm gì cũng thấy ngại, tối qua về định "pốt" bài, ảnh, do lười lại thôi. Cũng chỉ vì lười nên hôm qua đã phải "trả giá" về vụ ảnh. Chả là thấy cậu thanh niên, quân của Thành B trẻ khỏe nhanh nhẹn, giao cho cậu ấy cái máy ảnh nhờ chụp hộ nên kết quả không được như ý. 
Về những cảm tưởng khi thăm lại Trung hà và Hưng hóa, mọi người chờ đón những nhận xét qua những lời "còm" ở đây.
 Chuẩn bị khởi hành
XEM THÊM ẢNH Ở ĐÂY 
Ảnh (khổ lớn) TẠI ĐÂY

 Thày Chiêu và em Thúy "K9"
 Kỷ niệm với Chỉ huy trường công binh
 Chính ủy trường CB chào mừng

 Trí Dũng thay mặt cảm ơn nhà trường

 Chính ủy trường kính tặng hoa thày Chiêu
Ngôi nhà ở, khi xưa còn xót lại
  Thăm lại nơi ở khi xưa


 Quang cảnh sân bóng & ngôi nhà khi xưa
 Chụp ảnh trước khi chia tay
 Cái giếng nhà bếp khi xưa còn sót lại
Thày Chiêu và thày Chi Tâm
 Cột cờ ở Hưng hóa đã được xây lại
 Cùng một kiểu nhà ở, bên Hưng hóa
Trong ảnh chụp chung tại cây đa Vật lại, vắng quân số 2 xe bị đến chậm.
XEM THÊM ẢNH Ở ĐÂY 
Ảnh (khổ lớn) TẠI ĐÂY

10 nhận xét:

  1. Vui nhẩy, à sao không thấy Đạt bột, Hải Cẩu ..... chụp hình chung. Hay mấy tay này bị CSGT nhím rùi?. (chắc bị túi còi, xuống xe lại khệnh khạng chú này chú kia nên mấy cháu giữ lại cho lành đây). Cái hình chụp hồi xưa chả ai đội mũ hết chỉ mình tớ đội hơi bị khác nhỉ. Xem lại mà thấy nhớ hồi đó quá.

    Trả lờiXóa
  2. @Tamthuduc:
    Hồi đó chỉ có "tay chơi" hay đội mũ mềm vuốt thẳng, bên trong độn báo cho vuông vức :-)

    Trả lờiXóa
  3. Cậu này chỉ được cái nhớ zai

    Trả lờiXóa
  4. Ở hình chụp cái giếng thấy lấp ló máy quay chuyên nghiệp của đ/c nào? Xin BLL k8 HN cho cái đĩa phim của máy quay đó nhỉ?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  5. Có nhận chỉ thị của HMK6 trước chiến dịch "các chú fải mang cái gì Ngọ Nguậy về cho Bác" - cái máy của cháu ăn Bin như ăn hủ tíu, bắn vài fát đã Ngoẻo - Sorì !

    Trả lờiXóa
  6. Nếu anh HMK6 không chê thì khi nào rỗi rãi em sẽ copy mấy đoạn phim của em quay cho (nhưng mà nghiệp dư lắm, mục đích là ghi lại sự kiện thôi, định bao giờ K8 lên Đại Lão thì mới "công bố").

    Trả lờiXóa
  7. Đừng khủng bố nhau nha Thái- CHỈ LƯU HÀNH NỘI BỘ !!!

    Hổng fải Film tình cảm "Lã Bố hí Điêu Thuyền", tui chỉ nói: "đứa nào ném đá các em C11 anh đánh nó chết ngay tại đây".

    Trả lờiXóa
  8. @HMK6:
    (Ở cái hình có cái giếng) Bác yên tâm, đ/c Thành B rất cẩn thận, đã có 1 cháu là quân của Thành B lo chu tất "cái gì ngọ nguậy" bằng máy "nghề". Khi nào Thành B đưa, tui có trách nhiệm gửi bác vào kho tư liệu của trường.
    Còn về ảnh, quan điểm của tôi là giảm tối thiểu việc đưa ly cốc, bát đĩa, thức ăn lên mạng, hình ảnh dễ mang tiếng "ăn chơi phè phỡn" làm giảm ý nghĩa của những buổi như thế này.

    Trả lờiXóa
  9. dong vui qua bao gio toi moi co dip cung ACE hoi ngo nhu the nay kho qua
    nhin lai BUC ANH NAY chup o Vat lai hinh nhu MINH DUC ngoi hang dau thu 2 tu phai qua cau mac AO TRANG phia tren khg nho tren nua la Q VINH ba cau trong xinh qua dep trai qua The ma bay gio sap len lao het roi toc bac trang dau
    cam on VINH NQ chuc ban khoe

    Trả lờiXóa
  10. @ Tất Thanh:
    Cậu mặc áo trắng phía trên (không đội mũ) là Phan Việt Dũng (Oóc lốp) từ B1 chuyển sang.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!