Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Giới thiệu ca khúc " NÀY NGƯỜI ANH EM"

“Này người anh em” là bài ca xuống đường được sáng tác trong dịp  biểu tình chống Trung quốc mùa hè năm 2011, nhạc và lời của Trần Lê Quỳnh, do Tuấn Khanh phối khí và trình bày. Bài ca hào hùng, tình cảm, lời bài hát giản dị nhưng rất khích lệ và lôi cuốn. Ca khúc yêu nước này rồi sẽ đi vào lòng người theo năm tháng, giai điệu và lời ca dễ nhớ, đặc biệt nó được ra đời trong bối cảnh bi kịch của lịch sử Việt Nam, khi mà trí thức và người những người dân yêu nước tuần hành, biểu tình phản đối sự vi phạm chủ quyền ngang ngược của bành trướng Bắc Kinh. Bài ca mang thêm ý nghĩa sâu sắc khi ra đời cùng lúc với lời kêu gọi biểu tình yêu nước vào Chủ nhật trung tuần tháng 7 năm 2011 tại Hà Nội, được lưu truyền nhanh chóng trên cộng đồng mạng.

Trình bày: Tốp ca
Sáng tác: Trần Lê Quỳnh
Phối khí: nhạc sĩ Tuấn Khanh
 Làm sao đong được tình yêu với quê hương  
Đi trên đường tay trong tay đều nhịp bước.
Để còn nhớ tiếng nói cha ông  
Giặc vào đây sẽ bại vong.  
Còn ghi dấu Bạch Đằng Giang cuộn sóng.  
Để ngày sau nhớ hôm nay  
Người Việt Nam tay cầm tay.  
Tình yêu nước đến bên nhau đứng chung đồng bào.
  [ĐK:]  
Tổ quốc gọi ta Hoàng Sa - Trường Sa  
Rồi sẽ đến lúc chúng ta giành lại.  
Ngọn sóng Biển Đông  
Con cháu Tiên Rồng  
Này người anh em nắm tay cùng tôi.

4 nhận xét:

  1. Ngày nay "Một bộ phận" thanh niên (là nguyên khí QG) không thèm nhòm ngó tới chính trị, chỉ suốt ngày hit, hiphop, nhảy ngựa thì sao giành được HS-Ts ? chúng ta thì quá già để vác súng kíp với tên tre, săn thú còn chả được, đánh thằng tàu sao đây ?

    Trả lờiXóa
  2. Thấy bài bị cất đi, cứ tưởng VNQ bị ban tuyên giáo nhắc nhở.

    Trả lờiXóa
  3. KV hơi coi thường bạn đấy. Vì có chuyện nhà K6LS nên tạm cất đi. Chứ mấy thằng Huynh, thằng Kỷ là cái đinh gỉ gì với miềng.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!