Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 22 tháng 12, 2010

Tiến bước dưới quân kỳ

...Năm nay không thấy có bài mừng kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội 22/12 cho các blogger UT đã và đang là quân nhân, đành "nhấm nháp" lại bài: "TRÂN TRỌNG CHÚC MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM " từ năm ngoái của N.H Quế chúc! Tối được TTL "VT" chiêu đãi kỷ niệm ngày thành lập Quân đội và được hát Tiến bước dưới quân kỳ. Về đến nhà, âm hưởng bài hát truyền thống số 1 của quân đội vẫn văng vẳng bên tai....tự chúc và tự thưởng TIẾN BƯỚC DƯỚI QUÂN KỲ

PS: Trong Clip này, ngoài các nhân vật lịch sử mà mọi người đều biết, còn một nhân vật (trong ảnh), không biết đó là ai? Nhờ các bác chỉ giùm.

11 nhận xét:

  1. Xem lại những hình ảnh lịch sử. Thật là hay, chỉ tiếc có mấy chữ tàu. Hơi buồn!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  2. Chữ Nhật chứ, nó dùng nhiều chữ Tầu.

    Trả lờiXóa
  3. Những hình ảnh tư liệu lịch sử này lại là màu mới hay. Hình như có đoạn làm lễ xuất quân (hay mừng chiến thắng) chiến dịch Điện biên ở Mường Phăng thì phải.
    Chính vì là chữ Nhựt bổn nên e đưa lên ngay để các bọ xem.

    Trả lờiXóa
  4. VQN nói đúng rồi, HT nói cũng đúng.
    anh giai này người Nhật, chắc là PV chiến trường,chụp ảnh lễ Mừng chiến thắng ĐBP.(Hàng chữ nhật có chữ tôi và chữ thắng lợi mà) ND đừng buồn, nỏ phải quân tàu đâu. À xin lỗi là HMK6.

    Trả lờiXóa
  5. Nhân vật trong ảnh có lẽ là Bs Trần duy Hưng.Sau làm CTUBND thành phố HN?

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nhìn thấy cũng giống Bs.TDH nhưng ko dám chắc. Ko hiểu hồi ở chiến khu ông có để râu ko? Mà sao râu đã bạc? Theo thời điểm thì lúc đó Ổng mới khoảng trên dưới 50 tuổi.
    @ND: cần phải so với hình khi tiếp quản thủ đô chứ ko phải sau này.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  7. Bác sĩ Trần Duy Hưng (1912-1988) người trong ảnh đứng bên trái, bên phải là tướng Vương Thừa Vũ (trong Lễ chào cờ ngày 10-10-1954, tại sân Cột Cờ Hà Nội)

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh@:Nếu so ảnh thời trẻ thì đúng là BS Trần duy Hưng!Cứ nhìn cặp mắt đeo kính và cái miệng thì rõ.

    Trả lờiXóa
  9. Nhân vật (ảnh trong bài) của clip ko phải Bs Trần Duy Hưng. Nhân vật này lại mặc áo cổ tàu, ko biết có phải đấy là La Quý Ba cố vấn TQ hay ko?

    Trả lờiXóa
  10. Xin có thông tin với các ban Trỗi:Nhân vật này là Khâm sai đại thần Triều Nguyễn; Phó Thủ tướng Chính phủ VNDCCH Phan Kế Toại

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!