Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2009

Thể thao: Muay Thái thách đấu với chùa Thiếu Lâm

Ngày 19.12 tới, các môn phái lớn của võ thuật Trung Hoa sẽ thượng đài tranh cao thấp với muay Thái sau khi 5 võ sĩ của muay gửi một lời thách đấu khá ngạo nghễ đến chùa Thiếu Lâm.

Lời thách đấu của Muay Thái

Môn phái Thiếu Lâm Trung Quốc đang rất tầm thường dưới bàn tay của những võ sư ở chùa Thiếu Lâm. Điều đó cho thấy chắc chắn họ không có “cửa” với quyền Thái của chúng tôi. Nếu họ chấp nhận thách đấu, chúng tôi sẽ thắng tuyệt đối “5-0” và san bằng chùa Thiếu Lâm”. 5 võ sĩ quyền Thái nổi tiếng đã có lời thách đấu hùng hổ với chùa Thiếu Lâm ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc mà tờ China Daily đưa tin hôm 1.12. Theo Tân Hoa xã, tên tuổi của 5 võ sĩ muay trên vẫn chưa được xác định, nhưng rất có thể đó là các võ sĩ đã từng qua thượng đài với một số môn phái vào tháng 7.2009, có biệt danh là: “Thần mục sát”, “Quỷ kiến tất”, “Ma thuật trùy”, “Quyền diệt phong”, “Đồ long trửu”, đều thuộc Hiệp hội Võ thuật Thái Lan....".Xem tiếp

Thanhnien online

13 nhận xét:

  1. Rất hồi hộp đón chờ kết quả trận thách đấu này của Muay Thái với Thiếu lâm. Xem ông "lớn" về võ thuật của thế giới giải quyết vụ này ra sao? Hay!

    Trả lờiXóa
  2. Thiếu lâm nhận lời rồi á, hôm qua tôi còn nghe là Thiếu lâm phát biểu không thèm chấp mà. Vậy ra con gà tức nhau tiếng gáy, xem ra anh muay Thái khá hùng hổ,Thiếu lâm quả này mà thua thì khá đau cho một nền võ học được mệnh danh đứng đầu thiên hạ.tuy nhiên không biết việc tranh đua theo hình thức nào, quyết đấu hay tính điểm. trong cuộc chiến này, phải một sống một chết mới thể hiện được hết tài nghệ.Thiếu lâm dở trò điểm huyệt ra chắc anh muay Thái khó chịu nổi. chúng ta chờ xem sao.

    Trả lờiXóa
  3. Theo báo thì Thiếu Lâm không ra tay, chỉ đàn em thôi.
    Cũng theo báo thì muay chỉ có thể "thăng hoa" nếu tử đấu. Vậy thì có thể đây sẽ là quyết đấu, vì "tiếng gáy". Với người Thái chuyện quyết đấu có vẻ là bình thường rồi. Còn TQ, nếu vì mầu cờ sắc áo chắc họ cũng phải theo.

    Trả lờiXóa
  4. UtTQ cử ông Tiến Long, Dự mắm và ông gì hôm xuống tấn hôm họp khóa năm ngoái ấy. Sang Phật Sơn tỉ thí, đã có Cao tư lệnh hỗ trợ chắc ắn cả Mi Nga lẫn muay của Thái.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  5. Xuống tấn rồi ngã bổ chửng kiểu ấy là chơi miếng xiết miệng gối đấy, võ hiểm đấy he.. he !
    cá cược kì này ăn đủ.

    Trả lờiXóa
  6. Lính Trỗi chắc cũng nhiều cao thủ đấy chứ. Hồi ở trường thỉnh thoảng buổi tối, thấy các bác có những trận "quyết đấu", xem các bác "tỉ thí" mà hoa cả mắt vì "xàng". Lính Trỗi đâu có kém cạnh gì!

    Trả lờiXóa
  7. Muay là võ kiếm cơm, nên chắc nhiều đòn sát thủ. Võ TL thì cao thâm, nhưng khi đã luyện thành tuyệt kỹ thì lại ko còn hùng tâm để thi đấu nữa.
    Mời các pác luyện lại chương Nhà sư già áo lam trong Tàng kinh các luận về võ công (Lục mạch thần kiếm).

    4 SG

    Trả lờiXóa
  8. "Và Nga My phái sẽ là môn phái thay Thiếu Lâm tự thượng đài để khẳng định sự hùng mạnh của võ thuật Trung Hoa".
    Xem ra "kiến thức võ học" cùa các bác cũng không dày. Đọc mấy dòng ở báo TN trên, tôi khẳng định TQ sẽ thắng.
    Tại sao Thái thách đấu với Thiếu Lâm mà Tàu lại cử Nga My? Vậy Nga My là gì?
    "Nga": Là đôi râu cong vút của con ngài ( họ bướm tằm).
    " My": Đơn giản chỉ là hàng lông my.
    Môn phái này chỉ thâu nạp các cô gái có đôi hàng my dài, cong vút tuyệt đẹp làm đệ tử. Chưa biết tuyệt kỹ của họ có gì, chỉ riêng đôi "mày ngài" đã là thứ "ám khí" làm tê liệt thần kinh đối phương. Anh Ba mình thâm lắm, mấy chú Thái vừa thượng đài, thấy đối thủ mắt chớp lia, chân tay bủn rủn thì còn đánh đấm chó gì nữa?!

    Trả lờiXóa
  9. Theo tôi thì tôi cũng sẽ thách đấu với TL ăn thịt chó . Chắc cả chùa TL ... thua . Còn Muay thì phải nghĩ cái đã .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  10. tin mới, không có chuyện thách đấu ,đó là sản phẩm bịa của kinh tế thị trường TQ

    Trả lờiXóa
  11. Your blog keeps getting better and better! Your older articles are not as good as newer ones you have a lot more creativity and originality now keep it up!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!