Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2009

CHIẾC ÁO VẪN LÀM NÊN THẦY TU


( Tặng Tư SG)


Trên đường hành hương về thánh địa của Trỗi ở Đại Từ . Chiếc Ranger rẽ vào một xóm nhỏ để thực hiện tâm nguyện “ cúng dường” của 4SG nhằm mang lại bằng an trong tâm tưởng và thịnh vượng về phần xác cho đám tín đồ Trường Trỗi .
Xe vừa chạy tới đầu ngõ, tôi đã thấy một bác già đứng bên đường chắp tay cung kính vái chào. Mà chào ai nhỉ? Chuyện lạ đây!
Theo thói quen , xe vừa đậu ở sân chùa là tôi nhảy xuống dáo dác tìm cảnh để chụp, bỏ mặc hai thầy trò KV lo chuyện đối ngoại...
Tôi đang tập trung " tác nghiệp" bỗng thấy một ông từ tiến tới khẽ khàng : “ Sư thầy muốn được chụp chung với các bác bức ảnh để ít hôm nữa đưa vào Phòng lưu niệm của chùa”? Ơ! Giờ tôi mới để ý , “Hòa thượng” nhà mình đang tác quái. Hắn vung tay chỉ chỏ tứ tung , “ra ý kiến chỉ đạo” liên tục; cần phải dời cái này, dịch chuyển cái kia , như thế, như thế ...Sư thầy cóm róm , xếp ve, đầu gật như bổ củi đi bên cạnh hắn ra chiều kính nể lắm. Trời ạ! Hóa ra là vậy , thiên hạ đang lầm tưởng đây là “đồ thiệt”. “Hòa thượng” nhà mình trông tốt tướng , phong độ quá mà. Nhìn cảnh này tôi với KV xiết bao kinh hãi chỉ còn biết nín thở “tắt đài”( ảnh cuối là cảnh sư thầy trụ trì chụp chung với "thầy" của sư).
Sau một tuần trà nước, tôi lẻn ra ngoài khều nhẹ ông từ ban nãy:
- Các thầy muốn chụp hình thì lẹ lẹ lên cho. Ngài- Bạch sư thầy mới ở hải ngoại về, vừa họp với bên “Phật giáo TW” nghe đâu bàn chuyện “duyệt chi ngân sách trùng tu các chùa”. Ngài lái xe cả ngày chắc mệt rồi, chớ làm Ngài kinh động.
- Ôi, quý hóa, quý hóa ! Ngài cứ “vi hành” kiểu này thì chắc bổn chùa thất lễ quá .
Nam mô a di đà!
SG 28-12-2009

16 nhận xét:

  1. Công đức các pác thật vô lượng!
    cám ơn các pác đã ko quên thực hiện giùm tâm nguyện cũa Tư tui!

    Có dịp ra Bắc sẽ lên đây lạy Phật!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  2. Hắt xì... ông TM cho hơi nhiều hạt tiêu! Cái này mới thực sự kinh động.

    Trả lờiXóa
  3. Đây không phải là chiếc áo làm nên.... mà là chiếc "Shủ" làm nên thày tu!

    Trả lờiXóa
  4. Trông đối lập quá, cũng là sư mà sao ông trụ trì "cằn cỗi" trong bối cảnh chùa to lớn vậy, chưa kể "hoà thượng" nhà ta đứng bên cạnh thì ...Lại trông đối lập quá!

    Trả lờiXóa
  5. Dám lừa cả nhà chùa . Tội này nặng lắm đấy .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn Sư thật và "Sư Shủ" biết ngay lợi ích của "gạo lứt, muối mè". ĐỀ nghị tổng quản UTTRỖIlấy mấy ảnh này minh hoạ cho bài Tếu táo gạo lức ngũ hành bên trang BạnTrỗi cho bài viết thêm phần sinh động.

    Trả lờiXóa
  7. Không dám lừa nhà Chùa đâu nhưng vị trụ trì Chùa cứ nghĩ như vậy, mời vao uống nước, giữ lại ăn cơm và xin chụp ảnh. Cứ một điều Bạch thầy rồi xưng con khi " Thầy " phán: Bia cũ quí lắm, phải bảo quản cẩn thận.
    Đúng là Oai ! Hôm ấy mấy anh em tôi chí ăn cơm chùa là có bữa thịnh soạn nhưng nghĩ sư thầy tưởng bác HT là sư thật mà cắt cái món " đậu phụ chùa " thì bưa trưa nhạt quá nên cáo từ.

    Trả lờiXóa
  8. Sư trụ trì là sư thật, rau dưa gạo đỏ. Còn sư Quốc doanh, thì... thôi đừng nói nửa... làm ta thêm thèm...

    hô... hố... hố...

    4 SG

    Trả lờiXóa
  9. @KV : Mấy khi được ăn cơm chay mà lại bỏ . Phí quá . " Đậu phụ chùa " lúc nào muốn mà không được chứ ! Một bữa cơm chay thanh tịnh kiếm khó lắm à nha . Bạn chỉ có thể tìm được ở chùa thôi .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  10. Bây giờ có rất nhiều nhà hàng ăn chay, đủ các món gà, chả, giò mà có khi lại còn có món cày tơ nữa chứ. Nghĩ cũng lạ, miệng ăn chay đầu nghĩ ăn các món trên chưa đủ mà còn phải làm cho giống. Cái món " đậu phụ chùa " là tui nghĩ ngược lại, đầu ( tinh thần) thì muốn ăn chay nhưng miệng thì vưỡn khai cái món RTC. Không biết hai cái anh này, ai thành tâm hơn ai nhỉ.

    Trả lờiXóa
  11. Tóm lại ông ăn chay thật vẫn mơ thịt chó, ông hô ăn chay cũng vẫn sài thịt chó. Tâm ý hai ông cùng rứa hè.

    Trả lờiXóa
  12. Có hôm "thầy" còn mặc áo phông màu vàng lái xe đi chơi. Hôm ấy cũng gặp 1 đoàn người đi bộ ngược chiều, tự nhiên có 1 cậu chắp tay cung kính cúi chào. Cả nhà ngạc nhiên không biết thế là sao. Hóa ra họ nhận ra có "thầy" trên xe(!)

    Trả lờiXóa
  13. Thế thì "thầy" treo ấn từ quan, đi tu luôn cho rồi! Chắc có căn tu!!
    Hỷ xã! Hỷ xã!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  14. Chết thôi, nghe một lúc lại tưởng mình là "thầy" thật thì xong.

    Trả lờiXóa
  15. Anh Thành à . Cái bệnh tưởng nó tai hại lắm đấy ( mình lại tự đi lừa cả mình thì hết biết ) . Nếu bác không tự chiến thắng được thì bác lập một cái am là xong thôi mà .
    K6LS

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!