Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2009

100 Ngày Lê Quốc Bình-một bạn Trỗi khóa 6 ra đi.

Hôm nay ngày 3/12 tức ngày 17/10 ÂL. Gia đình Quốc Bình tổ chức cúng 100 ngày cho anh tại tịnh xá Trung tâm, 21 Nguyễn trung Trực, quận Bình thạnh, cách nhà anh Kiến Quốc không xa. Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Má vợ, con trai, Quốc Dũng em trai, Bắc Hà em gái Quốc Bình.

Tịnh xá Trung tâm.

Khuôn viên tịnh xá.

Các nhà sư đang chuẩn bị cơm chay sau buổi lễ.

Nơi để tro, cốt Bình và vợ.

Bình tro của Bình và vợ.
Thắp nhang cho bạn, chia tay mọi người. Thầm nhớ tiếc một bạn Trỗi sớm ra đi.,.

7 nhận xét:

  1. Thương Quốc Bình!
    Cảm ơn Đạt đã đưa tin và ảnh!

    Trả lờiXóa
  2. Tịnh xá đối diện nhà Tuấn Lê k6 đấy, gần nhà anh Dũng k3.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày đầu tiên trên núi rừng Bắc Thái tôi là người nằm cạnh hắn hay chuyện trò rồi thân nhau. Chủ nhật nào anh Q.Thái cũng lặn lội tới thăm rồi lôi vào làng mua sắn luộc nấu chè. "đánh sưng bụng" rồi ôm mấy quả bưởi ra về. Sau này qua "tàu". Vẫn chơi thân với hắn, nhưng hắn dao du rộng và bắt đầu lao vào con đường võ nghệ, nhưng chủ yếu là hắn hay vay tiền tôi, vay "talon" để "mua" hàng. Vay mãi rồi mất khả năng. Tình bạn thời con trẻ cứ thế "xa" dần vì sợ hắn lại vay. Xa trường Trỗi bao nhiêu năm thỉnh thoảng mới gặp nhau khi họp lớp. Bạn vẫn nhớ và hay kể về những kỷ niệm. Nhà tôi ở xa thế tận hóc bò tó mà có lần bạn cũng tìm ra địa chỉ rồi lặn lội tới thăm. Nghĩ cũng thương cho bạn mình, cả vợ hắn nữa. Nhớ bạnThắp nén nhang trong ngày lễ 100 ngày của bạn. Chúc bạn siêu thoát.
    Cảm ơn ĐB nều không có bạn thì mình chả nhớ.

    Trả lờiXóa
  4. Quốc Bình là K6 không phải K7 Đạt à . Đúng là Đạt không nói tôi cũng quên . Dạo này dở quá . Chúc Quốc Bình an giấc .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  5. Vạn pháp giai không!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  6. That khong ngo,khi vao "ban troi" lai phai xa nhieu ban the.Vay la Quoc Binh da di xa that roi.O phuong troi xa xin gui may dong khoc ban:
    Cho xin mot nen nhang
    Len mo QUOC BINH nhe
    Nho mot thoi trai tre
    Län lön giua dong doi
    De tha süc ma chöi
    Thieu sinh quan "Anh Troi"
    Ky niem ben anh em nhung ngay o Thach That,va sau ngay thong nhat tai Sai gon
    Kinh bai V.TAC

    Trả lờiXóa
  7. Lễ cúng cơm 100 ngày cho người mất như thế nào Người Việt coi trọng việc kỉ niệm ngày mất, nhất là cúng cha mẹ. Theo “Thọ mai gia lễ”, thì cứ đúng ngày quy định trong gia lễ mà làm, không có sự chuyển dịch tuỳ tiện theo lời thầy lễ hay thầy bói nào cả. Chỉ trừ ngày làm lễ an táng và ngày làm lễ trừ phục cần chọn ngày lành. Người ta không ai có thể chọn ngày chết, vậy nên từ xưa tới nay, hàng năm cứ đến ngày mất thì làm giỗ, dù cho có những năm, ngày đó rất xấu, có cả trùng phục, trùng tang, sát chủ, quả tú, cô thần.v.v... Lễ cúng khai trương cửa hàng công ty gồm những gì Ông bà ta có câu Vạn Sự Khởi Đầu Nan nên ngày khai trương cửa hàng, cơ quan, công ty là ngày vô cùng trọng đại. Cần phải cúng xin thành khẩn Thổ Thần cai quản phù hộ làm ăn suôn sẻ, an lành và phát đạt. Lễ vật cúng xe ôtô xe máy mới mua Cách cúng xe lúc mới mua xe và cúng xe hàng tháng thông thường không khác nhau, là tâm thành của chủ xe với chốn đất đai, các chư vị bề trên (mang ý nghĩa tâm linh). Lễ vật cúng căn 3, 6, 9, 12 tuổi cho bé Có nhiều người hỏi mình cúng căn là gì? thì mình xin lý giải cho các mẹ, các bạn được biết ạ. Cúng căn thực chất là tên goi khác của cúng Mụ mà thôi. Khi cúng mụ cho bé thì cúng vào những lúc nào: cách trang trí bàn làm việc công sở Nếu bạn muốn trang trí phòng làm việc hay làm mới không gian căn hộ nhà mình thì hãy tận dụng những chiếc cốc để làm tiểu cảnh tuyệt đẹp nhé! cách trang trí bàn thờ ông thần tài Chúng ta thường thấy bàn thờ Ông Địa - Thần Tài xuất hiện phổ biến trong bất cứ đâu tại Việt Nam như các cửa hàng kinh doanh, các công ty - xí nghiệp hoặc các hộ gia đình. Việc thờ cúng đó có nguồn gốc thế nào và cách thờ cúng ra sao cho đúng ? Dưới đây là 1 số hiểu biết cơ bản để các bạn tham khảo và dùng khi hữu sự. cách trang trí bàn thờ tổ tiên Trong ngôi nhà truyền thống của người Việt, bàn thờ luôn ở vị trí trang trọng nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bài trí phòng thờ đúng phong thủy.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!