Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 6 tháng 11, 2007

ĐÔI ĐIỀU VỚI KHOÁ 7

So với khoá 8, khoá 7 tôi lại quen thân nhiều hơn. Vừa cùng tuổi, vừa biết nhau từ bé, học chung với nhau trong các thời kì.

Ở trại nhi đồng miền Bắc có Lê hoà Bình, Lý tân Huệ, Việt Triều, Đắc Hoà, Toàn Thịnh. Trong đó tôi thân với Hoà Bình hơn cả, vì hai ba, má thân nhau, cùng chung cơ quan là TWHLHPNVN. Đi sơ tán chung trường Nguyễn bá Ngọc, rồi lên trường Trỗi chung, rồi...rồi....nhiều lắm tình cảm cứ ngày càng bồi đắp, thân nhau hơn anh, em ruột.Lên Nguyễn bá Ngọc còn có Đỗ đình Nghĩa, Văn Hoà - Văn mèo, anh, em Di Hoà, Di Bình, Thái Phúc, Tráng mèo...lại mèo, Thống Nhất…vân vân và vân vân... Tôi quí Đỗ Nghĩa vì tính chăm chỉ của nó, cùng phố Lý nam Đế, nhưng nó ở khu 12A, trước nữa thì nó ở khu 3B Ông ích Khiêm. Hồi giải tán trường , học ở HN nó cần mẫn như một con ong, đóng từng viên gạch về xây.... bếp nhà mình, hỏi ai từng học trường Trỗi được như nó? Sau này nó cùng cty vận tải biển với tôi. Đi bộ đội, lên Hoà Bình cùng đợt có YHoà, Ngô tất Thắng, Vĩ gỗ, Phương Bình,cùng đại đội, còn các C khác thì nhiều lắm. Sang Hải quân thì gặp Vũ Anh, Vũ xồm, Ấn cồ, Thế Dân - em anh Thế Nam k4, Khánh chuột, Sơn ghẻ, Thanh gù ,Nhân giun. Lên học văn hoá Lạng sơn thì có Cao lùn, Bạch đăng Đồng, Long giun, Việt Triều, Thống Nhất cũng lên.Trong đó Đăng Đồng tham gia văn nghệ, hát không thua anh DMĐ khoá 3, thể thao nó cũng giỏi, hơn thua với Thế Dân. Cao lùn rất nhiệt tình với bạn bè bất kể lúc nào, tôi cũng rất thân với nó, vừa rồi sau 33 năm tôi với nó mới liên hệ được với nhau, nhờ cú đi TQ vừa rồi của cựu học sinh trường ta. Như thế hầu như tôi quen gần hết khoá 7 rồi? Cả những bạn tôi không kể hết tên ra được, vì nhiều quá.

Khoá 7 ở ngoài Bắc như thế nào tôi không biết? Nhưng chỉ mỗi việc chúng nó tập hợp nhau lên Đại từ tặng máy vi tính cho dân ở đó thì chưa có khoá nào làm được như khoá 7? Trong Nam thì chúng nó rất đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, mỗi lần tổ chức họp mặt chúng nó đều đóng góp rất nhiệt tình. Có lẽ quỹ của bọn nó nhiều nhất trường? Tổ chức của chúng nó rất quy củ, chúng không nói nhiều, ồn ào, chỉ lẵng lặng làm, vừa rồi đi TQ mọi người đã tận mắt chứng kiến. Có lẽ không muốn nói về mình nhiều, khiêm tốn? Nên chúng ngại viết lên blog cho mọi người cùng vui? Chỉ có Đỗ Nghĩa có thú thích chụp hình là gởi hình cho Vinhnq k8 nhờ post lên cho mọi người xem. Bây giờ chúng nó nhất trí bầu Vũ Anh làm trưởng ban liên lạc phía Nam, có ai ngờ một thằng nổi tiếng như nó về ngang ngược, "chuyên ném đá hội nghị "ở Hải quân lại được anh, em tin tưởng bầu lên? Hy vọng Vũ Anh sẽ là "hột nhưn" của khoá 7? Nó trông rất ngầu nhưng thực ra rất tình cảm, mít ướt, tôi ở với nó lâu nên nhận thấy thế? Các bạn khác thấy thế nào? Có lẽ K7 ở trường Trỗi lâu hơn khoá 8 một năm, nên tính kỷ luật được rèn tốt hơn khoá 8 chăng?

Nhân đây tôi nhắn với các bạn khoá 7: Khoá nào cũng là của trường Trỗi, blog nào các bạn cũng có thể tham gia, phát huy vai trò đầu tầu, nếu hồi ở trường Trỗi luôn bày ra những trò nghịch ngợm để khoá 8 bắt chước thì các bạn hãy làm ngược lại? Các bạn ngại, thì cứ gởi bài viết, hình ảnh cho các khoá khác theo địa chỉ email của quản trị để đăng nhé! Tôi thấy blog của K7 nghèo quá, trong khi tôi biết có nhiều bạn K7 theo dõi blog rất kỹ.

Mời các bạn cứ tự nhiên!

Hồ Bá Đạt

8 nhận xét:

  1. Đoàn k7 có Kiếm nhị đi cùng nhưng có lẽ là tay hên nhất trong đoàn.Hắn đi lần này chắc còn thấp thỏm vì Ông già bệnh đã lâu. Ngày chót về tới Liếu Châu hắn mò mua được cái xe lăn như ý có duy nhất trong cửa hàng nhà nước ( không bị chặt chém lại được hạ giá vì là thứ 7).Mua xong hắn lại lo vì cái thùng to quá ngài làm phiền mọi người. Trong đoàn thấy hắn mua được ai cũng mừng cho hắn mọi người xúm vào cùng giải quyết cuối cùng thì cái xe lăn cũng về đến Hà Nội và chuyển về Sài Gòn.Với hắn chuyến đi vừa vui lại được thêm chữ HIẾU .
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  2. Mấy hôm ở ngoài này, Kiếm nhị gặp gỡ bạn bè hết Trỗi lại đến hội bạn đại học giao thông. Lúc gặp nhau chuyện trò ầm ĩ, nên cũng không kịp hỏi thăm chuyện gia đình của Kiếm nên áy náy quá. Kiếm là một người bạn rất chu đáo với bạn bè nên với cha mẹ nó cũng rất chu đáo.
    Rất vui thấy a Khắc Việt K7 tham gia vào UTTROI, hôm nọ thấy a Kiến Quốc có nói đến KV nhưng cũng chưa được gặp. các Blog Trỗi là nơi để anh em Trỗi tham gia, giao lưu, ko fân biệt khóa nào cả, đấy có lẽ là nguyên tắc của lính Trỗi mà !

    Trả lờiXóa
  3. Hoá ra vinhnq ở HN à,hôm nào phải gặp nhau chút nhé. K7 Hà Nội còn nhiều người có ảnh trong chuyến đi KV sẽ gom về và cần hổi thêm về cách tham gia blog nữa.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  4. Vinh không biết Khắc Việt ở HN?Thế thì trách cả 2 ông.Ở trong Nam ,2 khoá thường hay liên hệ với nhau,tổ chức họp mặt cùng nhau.Nên mối liên hệ là khăng khít!Vì hồi ở trường Trỗi đã ở cùng,chơi cùng rồi!Khác Việt to cao ,kồnh kềnh,nhưng hiền lành, bạn bè rất quí.Vài nét về K.V. cho Vinh nắm,2 người nên gặp nhau để làm quen đi.Khi nào gặp nhau,nhớ uống dùm tôi vại beer nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Cứ nhẩn nha đọc thì thấy cái anh cu Đạt "hói bóng" (dathb)này càng già càng "giai"(ai cũng nhớ,cái gì cũng nhớ mà lại nhớ dai thế ),thế dạo này tụ tập có dám uống bia không hayphải nhờ bạn uống dùm đấy ? Chào nhé . Võ

    Trả lờiXóa
  6. Võ ơi!Còn nhiều chuyện nữa,ví dụ như cái đầu tượng Lenin của cậu hồi ở Trung hà bị phá ,là ai tôi biết mà không nói.Cậu có nhớ không?Tôi dạo này gia nhập hội nước suối rồi, nhưng ae yên tâm, ngồi chầu dìa từ đầu tối cuối để tiếp ban bè được.Chào cậu.

    Trả lờiXóa
  7. Chiều nay vừa vào cơ quan, KV có gọi điện hẹn tôi, hóa ra cơ quan KV cách CQ tôi hơn 400m. 15 phút sau tôi và KV gặp nhau, nhìn là nhận ra nhau ngay, làm quen và ngồi nói chuyện trao đổi một số ý kiến với nhau, nhắc lại một số quan hệ khác. Hai người uống vài chai bia và không quên uống hộ Đạt 1 chai. Hẹn khi nào rỗi rãi nói chuyện nhiều hơn và sẽ mời "đại ca" Hữu Thành tham dự.

    Trả lờiXóa
  8. Ai cha, blog cua Ut Troi hoanh trang nhi?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!