Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 5 tháng 11, 2007

DU LỊCH QUẾ LÂM QUA BLOG

Hôm 30/10 còn ở Hà nội, sau khi đi Trung hà về gặp Đỗ Đình Nghĩa K7 (Nghĩa cùng học đại học giao thông) tại “Bia hơi Hà nội quán” trên đường Hoàng Hoa Thám (nói theo ngôn ngữ của Trần “chính ủy”). Nghĩa có đưa hết số ảnh mà Nghĩa ghi lại được sau chuyến đi Quế lâm, Trung hà và nói để post lên blog cho anh em K7 và K8 được ngắm lại Quế lâm, Trung hà. Vì không đi được Quế lâm nên tôi không thể viết được gì thêm, hôm nay mới có thời gian ngồi upload được hết số ảnh đó để mọi người cùng thưởng thức. Blog Trỗi nào thì cũng đều là Trỗi cả nên tôi post tất cả số ảnh mà Nghĩa cung cấp lên ÚT TRỖI để anh em được đi du lịch Quế lâm theo đoàn K7 và K8. Mong mọi người có một chuyến du lịch vui vẻ. Xem Album tại đây

Từ trên xuống :

Ảnh 1: Đoàn K7 - K8 cùng các thày cô giáo

Ảnh 2: Thày Chi Phan Trưởng đoàn

Ảnh 3: Cô Tâm, Cô Ngần (Giáo viên tiếng Trung của Trường)

Ảnh 4: Hòa Bình và Thu Hà (K7-C11)

3 nhận xét:

  1. Đi Quế lâm về hơn 1 tuần rồi mà Dương Đức Hải, Kiếm "Nhị" chẳng thấy "báo cáo" tình hình gì cả nhỉ. Thấy có nhiều ảnh lắm mà chưa thấy gửi. Đề nghị Đạt "bột" khẩn trương cho tiến hành "kiểm điểm" trước "chi bộ", đâm ra cứ fải "ké" thông tin các đàn anh.

    Trả lờiXóa
  2. Tải thử cái ảnh đầu tiên về, thấy file lớn tới 441kB. Như thế là Vinh chưa giảm khổ (resize) và giảm độ nén JPEG. Công bố ảnh trên mạng chỉ nên để (800x600)pixel với hệ số nén JPEG max 80% thôi. Sẽ có dung lượng vài chục kB đến trên dưới 100kB, mạng chạy nhanh hơn nhiều.
    Với lại ảnh mà không có nhời thì biết du lịch ở đâu đây?

    Trả lờiXóa
  3. Nếu dùng Microsoft Office Picture Manager để giảm khổ hoặc nén JPEG thì độ lớn của ảnh có thể giảm chỉ còn 10% và để post blog thì rất nhanh. Nhưng vì lười đâm ra làm vội. Xin rút kinh nghiệm, mong mọi người thông cảm.
    Còn vì ko đi được nên ko biết viết nhời như thế nào. Người chụp thì về SG mất rồi và chỉ yêu cầu đưa ảnh lên thôi.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!