Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

HỒI ỨC LA HIÊN (6)

SOUND #5 (phục hồi) - ... Làm sao nhà Thắng lại có màn đôi trường Trỗi? - Bố mình là Bùi Đại, nguyên chủ nhiệm khoa lây nhiễm của bệnh viện 108. Năm 1967 bố mình là đoàn trưởng đòan của viện 108 sang Trung Quốc để chống dịch viêm màng não cho trường mình, lúc bên khóa 7 có một người bị chết ấy. - Anh Hòa hay sao ấy nhỉ? - Anh Hòa. Hồi ấy đoàn bố mình sang khoảng mấy tháng. Đến khi bọn mình sang thì đòan ấy về rồi. Mỗi người trong đoàn được phát một bộ như chúng mình: một chăn, một màn. Sau này khi mình về rồi, nhà mình cần cái màn đôi nên ghép hai màn đơn của bố và của mình thành cái màn đôi này, dùng 4 chục năm rồi. Gần đây thì không dùng nữa nên nó ngả màu đi thế này. SOUND #10 (phục hồi) - Hồi đi sang Trung Quốc đợt hai có chị Hằng. Khi đi tàu hỏa qua Bằng Tường để đến Quế Lâm, mình bị một cái bụi than rất to rơi vào mắt. Chị Hằng đã tìm cách lấy ra cho mình đấy. Mình nhớ mãi đoạn đấy. - Đây là bạn Huy Cường, lớp B6 bọn em. Bây giờ Cường muốn nói lời cảm ơn đến chị Hằng đấy. - Em cảm ơn chị Hằng. Chiều hôm qua, lúc ở bên cửa hang bị lấp dở, bọn nó bảo thế này thì có khi chị Hằng không chui qua được (để vào hang) nên sáng nay em nhăm nhe về sớm để đỡ chị Hằng qua, để trả ơn đấy. SOUND #11 (phục hồi) - Bạn Hải ơi, hồi ấy bạn không được ở trong hang à? - Không. - Thế thì bạn ở đâu? - Ở lán. Song là sáng đi lấy nước rửa mặt thì nhìn thấy “cấy”!!!

1 nhận xét:

  1. Cụ Phạm Văn Cự (bố anh Mạnh Kiên k4, Hồng Kỳ k7) cũng sang chống dịch cùng cụ Bùi Đại. Cụ Mạnh vừa mất ở TPHCM.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!