Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

Gạc Ma "để lâu cứt trâu hóa bùn"

Nguyễn Khắc Mai
04-09-2014
Kính Thưa Đồng Bào, kính thưa Chính Phủ!
Tin tức (mình), mấy ngày nay cho hay, Trung quốc đã cơ bản xây dựng đảo Gạc Ma, mà họ dùng lực lượng quân sự cưỡng chiếm của Việt Nam năm 1988, thành căn cứ quân sự có quân cảng, có sân bay, ước lượng đường bay dài 1,6 km.
H1
Hãy xem hình ảnh chụp ngày 29-8-2014 do Philippin cung cấp.Dư luận Philippin,cả Ấn độ, Nhật bản, cả Âu, Mỹ đều cảnh báo hành động nguy hiểm của Trung quốc biến Gạc Ma thành căn cứ quân sự giữa Biển Đông, sẽ trực tiếp đe dọa chủ quyền biển đảo của các nước có liên quan,đe dọa hòa bình và an ninh hàng hải.
Với Việt Nam, hành động này của Trung quốc càng chứng tỏ cuộc làm việc của Lê Hồng Anh-Lưu Văn Sơn vừa qua chỉ là trò hề và không lừa mị được ai.
Vào đầu tháng sáu mới rồi, chúng tôi đã có bài viết: “Không phải dàn khoan,Gạc Ma mới là chuyện lớn”, đã cảnh báo trò tráo trở, dương đông kích tây của TQ, vừa đưa dàn khoan vào thềm lục địa của VN, vừa cấp tập xây dựng Gạc Ma thành căn cứ quân sự.
Mỹ đã lên tiếng yêu cầu TQ “giữ nguyên trạng”. Philippin thì kịch liệt phản đối.

Còn Việt Nam?
 
Một số trang mạng đã lên tiếng. Nhưng 700 tờ báo của đảng của mặt trận, đoàn thể…dùng thuế của dân để hoạt động thì im hơi lặng tiếng.* Không thông tin thực trạng cho Nhân Dân biết “Tàu” đang làm gì ở Gạc Ma mà chúng cướp của VN. Các tờ báo này phải bị lên án hai tội. Thứ nhất là tội làm ngơ nhằm phục vụ mưu đồ của kẻ xâm lược. Thứ hai, tội không làm tròn trách nhiệm đối với Dân với Nước! Các TBT sẽ biện hộ rằng Ban tuyên giáo không có chỉ đạo. Thế thì Ban tuyên giáo cũng phải bị lên án hai tội trên.Phải cung cấp thông tin cho Dân biết thực trạng Gạc Ma hiện nay, “Tàu” đang làm gì ở đó…
Chính Phủ tại sao không có sự phản đối nào đối với hành động xâm phạm chủ quyền của nước ta mà để TQ ngang nhiên hành động?  “Hãy sử dụng tốt cơ chế đàm phán về Biên giới, lãnh thổ VN-TQ.” Chính câu này được ghi trong thông cáo báo chí giữa Lê Hồng Anh-Lưu Văn Sơn! Chính phủ không được im hơi lặng tiếng, phải phản đối TQ, đưa vấn đề này ra trước công luận quốc tế. Và phải đưa TQ ra tòa án quốc tế về luật Biển và những công pháp khác. Chí ít là kết tội TQ đã vi phạm điều luật cấm không dùng vũ lưc quân sự giả quyết tranh chấp và cưỡng chiêm biển đảo và lãnh thổ của nước khác. Nếu Chính phủ nại rằng Bộ chính trị không chỉ đạo, thì phải kết án tội gì đây đối với Bộ chính trị. Hãy làm tốt nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc.Nếu Chính Phủ  và cả đảng nữa, không làm tròn nghĩa vụ này thì thử hỏi Chính phủ và Đảng có còn danh nghĩa xứng đáng và tính chính thống nữa hay không.
Kính thưa Đồng bào,xin hãy lên tiếng thúc dục lương tri trong những người lãnh đạo Đất Nước để họ hành động kịp thời và hiệu quả.
Xin hãy tìm cách vận động thành lập một ỦY BAN VÌ CÔNG LÝ GẠC MA,(hoặc một tên gọi khác) của xã hội Dân sự trong nước và ngoài nước, vận động cả quốc tế tham gia, lập những Tòa án lương tâm, Tòa án dư luận, tố cáo, lên án hành động sai trái bất chấp luật pháp quốc tế của Trung quốc, một ủy viên thường trực HĐBA LHQ. Xin các luật sư,các Hội đoàn Luật sư,các nhà sử học,các hội đoàn sử học cùng giới Trí thức của nước nhà hãy giúp nhân dân hành động bảo vệ chủ quyền của Đất Nước.
Nhân dịp này tôi cũng xin thưa với Đồng bào và Chính phủ,vẫn còn thi hài liệt sĩ bảo vệ Gạc Ma bị TQ giết hại còn nằm dưới đáy biển, hãy tìm cách đưa về chôn cất ở quê nhà. Vẫn còn những chiến sĩ trở về từ Gạc Ma vẫn chưa được chính sách đoái hoài.
Kính nhờ tất cả các báo lề đảng ,lề Dân đăng tải rộng rãi vấn đề khẩn thiết này, để nó đến tai mắt các nhà lãnh đạo, đến tận từng “nóc nhà tranh” (chữ của C.Mác dùng để chỉ dân chúng), để Gạc Ma không bị quên lãng, để không mắc mưu TQ, để lâu cứt trâu hóa bùn.
Viết đúng ngày tuyên ngôn Độc lập của VN 2-9-2014.

15 nhận xét:

  1. Gạc Ma k đủ điều kiện làm căn cứ quân sự, ngay cả "trạm tiếp vận" cũng k. Chỉ làm nơi nghe lén, rada theo dõi...và những gì gì nữa k biết, vì khu vực này tàu ngầm của Nga, USA dày đặc và đó là những món đồ chơi TQ biết khó lòng theo kịp.

    Gạc Ma cũng khó trở thành pháo đài khi bị tấn công, nhưng vẫn bố trí được hệ thống phòng không, chống ngầm với cơ số k nhiều, và nói chung là Gạc Ma k tự nó tồn tại được, cần nhiều thứ khác hỗ trợ.

    Trả lờiXóa
  2. Thê theo TK8 GạcMa chẳng bõ cho VN thấy đau,thấy nhục,thấy cần phằi phục hồi chủ quyền ă?và cái cái cách im lặng đồng loã của mấy xừ vua tập thể là ổn với đất nước này,dân tộc này à?Huan k5

    Trả lờiXóa
  3. "Thê theo TK8 GạcMa chẳng bõ cho VN..." sao suy luận xa vậy bác ?
    Cháu nói "đôi đũa thì k múc canh được", bác nói "nhưng đôi dũa là của tao" - thật ra 2 việc này k liên quan nhau.

    Trả lờiXóa
  4. Chiến lược của TQ là tằm ăn lá dâu,người anh-mỹ nói hình tượng hơn là chiến lược"cắt lát tảng xúc xích",thấy mấy lát cắt mỏng lét, bé tẹo, chẳng đáng gì, chẳng bõ bèm gì, tảng thịt còn lại vẫn to lắm, nên chủ tảng xúc xích xem nhẹ,coi như thí mạng cùi cho chuột, đến lúc giật mình quay lại thì nó đã xơi hàng nghìn km vuông biên giới đất liền, hàng trăm nghìn km vuông mặt biển, đã ăn cướp trọn quần đảo Hoàng Sa,đang ăn cướp trọn Trường Sa,đang tiến vào mái nhà Tây Nguyên, đang cưa đôi khúc ruột mình ở Vũng Áng, người VN đang có nguy cơ thành người Tây Tạng, Tân Cương... Huan k5

    Trả lờiXóa
  5. Tôi không hiểu sao các bác có thể AQ mà tự an ủi, tự hạ thấp ý nghĩa chiến lược của kế hoạch của bọn Tàu xây dựng căn cứ Gạc Ma. Các đảo nhỏ Cô Lin, Len Đao... ngay gần đó mà VN còn đang giữ được, rồi đây nếu so với sân bay Gạc Ma sẽ giống như mấy hạt thóc nằm kề một cái cối đá. Đây chính là một nước cờ hiểm của Tàu để chuẩn bị các nước tiếp theo còn khó đỡ hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu ai đó chưa hiều "nước cờ hiểm của Tàu" thì bác cứ giải thích chứ AQ tự an ủi, tự hạ thấp gì ở đây bác ? nếu cháu nói rằng "hình như bác chưa quen giao tiếp thân ái" thì sao nhể ?
    Biết bác rất tâm huyết với biển đảo với nhiều ca khúc và hoạt động khác - tiếc rằng cháu 1 nốt nhạc k bít, hổng có cái chi mà rao bán ạ.

    Trả lờiXóa
  7. @Huan k5: "cắt lát tảng xúc xích" thì rõ như ban ngày, nhưng VN cứ bị động và rất khó đối phó - vì VN yếu hơn ạ.
    Nhiều bác cứ máu "phụt nó mấy quả" là xả xu - páp đỡ tức thôi chứ mấn kỉu đó rối lắm ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Tớ thấy 7 cái còm quanh bài Gạc Ma đều thẳng thắn trong tinh thần dân chủ, tôn trọng nhau, lính trỗi đều trên dưới sáu chai,đều đã ở chân dốc bên kia của đường đời, giá mà được như hồi 50 năm xưa, cãi nhau không xong thì chửi nhau,chửi nhau không xong thì uýnh nhau

    Trả lờiXóa
  9. Đàn ông chỉ thích uýnh nhau, đàn ông giàu chỉ thích buôn súng đạn. Muôn đời vẫn thế nên chẳng bao giờ hết chiến tranh. Mấy hôm nay nghe nước này nước nọ nước mình sắm sang vũ khí mà buồn. Mình chỉ mong có thật nhiều tiền được dùng để xây trường học và bệnh viện nhưng ...

    Trả lờiXóa
  10. Ok,cám ơn bạn gái nhiều, phải có cả đàn ông và phái đẹp mới ra con người chứ, bạn là mùa xuân của mấy cái trang BT này đấy

    Trả lờiXóa
  11. Để đảng và nhà nước lo đi. Bàn cãi cái gì cho mệt nhể. Đất nước này của ai thì biết rồi. Nhọc bỏ bu.

    K6LS.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như trường ta có đồng chí vừa tốt nghiệp hạng suất xắc trường đảng cao cấp khoa...Dư Luận Viên í nhỉ...cơ mà chả tẹo"chất lính trỗi" hay sao ý

      Xóa
    2. Cháu mang ưu tư của bác ND trình bày với 1 CCB tham gia 4 cuộc kháng chiến, ổng ngạc nhiên:
      - "lính trỗi" ? làm gì có thứ lính đó ? chỉ nghe "lính Cụ Hồ".
      Cháu phải dẫn chứng, bác í vỡ lẽ:
      - À, chắc là bọn "tâm lý chiến" của VNCH thường bịt mặt - vậy cậu chắc chắn k phải "lính trỗi" rồi, tôi thấy cậu ký tên đầy đủ.

      Xóa
    3. Cháu thì cứ nghĩ quẩn là lo làm gì cho mệt,mọi việc đã có đảng và nhà nước...TQ lo,sướng nhẩy. TK K9

      Xóa
    4. Đã ký tên là K6 (Trỗi khóa 6) mà còn thắc mắc. Dư lợn viên cái con khỉ mốc. Trỗi mà không dám cho ai biết mà phải dùng Nặc danh thì sợ quá nhỉ. Thôi! Thím lượn đi cho nước nó trong.
      K6LS.

      Xóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!