Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

"Tức nước vỡ bờ"

Mấy hôm nay báo mạng "ồn ào" sự việc kỹ sư nông nghiệp Đoàn Văn Vươn và gia đình  nổ súng, nổ mìn chống lại chính quyền cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên lãng, Hải phòng. Đương nhiên hành động của kỹ sư Vươn và gia đình không được dư luận xã hội ủng hộ. Đọc đa số báo mạng thì chỉ nhìn thấy một chiều sự việc "chống người thi hành công vụ" nhưng nếu biết rõ sự việc do báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh cung cấp thì có thể hiểu và thông cảm được hành động của kỹ sư Vươn khi bị dồn vào bước đường cùng, tại sao mà anh ta lại đặt cược sinh mạng của cả gia đình mình vào việc làm một mất một còn với chính quyền và công an như vậy?. Phải chăng chính quyền huyện Tiên lãng đã dồn, đã đẩy, đã bức bách nhà anh đến mức phải sinh tử như thế?

2 nhận xét:

  1. Dù gì thì chống lại chính quyền là sai rồi.
    Sống bao năm với họ rồi mà chẳng hiểu họ là ai à, có tức bực gì thì sang tầu, sang Mỹ mà thưa chuyện chứ sao lại thí thân như vậy, có bõ công sức không ? thật tiếc cho một GĐ bất hạnh.

    Trả lờiXóa
  2. Cũng chẳng phải là "sai". Không chống thì cứ để cho điều sai hoành hành à?
    Có điều chống thế nào, làm sao cho nó đỡ đổ vỡ thôi. Mấy đ/c CA cũng không đáng bị bắn.
    Chính quyền gì mà cứ động tý là đàn áp dân. Quá chán!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!