Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2009

Nhớ bạn trường Trỗi

Từ khi trường Trỗi giải thể hầu như mình không gặp lại được bạn bè vì mình ở tỉnh lẻ, lúc còn học phổ thông cấp 3 mình chỉ gặp có 04 bạn ở thị xã Vĩnh Yên là bạn Tuấn Duy B2, Quang Thạch B4 ( khoá 8), Long Châu và Nguyễn Văn Thuỷ khoá 7. Sau khi tốt nghiệp trường sư phạm mình đi dạy học ở miền núi đến năm 1985 mới được chuyển về Vĩnh Yên, từ đó hầu như không liên lạc được với bạn bè trường Trỗi, mình có hỏi thăm qua bạn Tuấn Duy hiện công tác ở Hà Nội song Tuấn Duy nói cũng không dự hội lớp, hội trường lần nào do vậy cũng không có thông tin về các bạn, gần đây vô tình mình vào google: trường thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi, rất may vào được blog của trường mình rất vui vì sau bao năm biệt vô âm tín nay được gặp lại hình ảnh và hoạt động của các bạn trên trang web. Sau đó mình tìm đến thầy Nguyễn Văn Khương nguyên là giáo viên và B trưởng của khoá 6 hiện đang nghỉ hưu tại Vĩnh Yên, được thầy tâm sự đã có nhiều học sinh khoá 5,6,7 đến thăm thầy tại Vĩnh Yên và thầy Khương cũng đã tìm gặp thầy Trường nguyên chính trị viên đại đội (khoá 6 ) tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, được biết thầy Khương có làm một số bài thơ về tình cảm thầy trò trường Trỗi, mình đã xin phép thầy để đăng 02 bài thơ là bài đi tìm đồng đội và bài học sinh về thăm thầy lên trang Bạn trường Trỗi để mọi người cùng chia sẻ. Thiết nghĩ sẽ còn nhiều cựu học sinh trường Trỗi như trường hợp của mình chưa biết đến Blog của trường, nên chăng bằng cách nào đó để thông tin rộng hơn nữa nhằm nối bàn tay bạn bè, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ./.
Phạm Hồng Hải B2-K8

2 nhận xét:

  1. Anh em k8 ơi, hôm nào ta lên Vĩnh Yên thăm thầy Phú, thầy Khương, chị Nhung và Hải đi!
    Mình ở Vĩnh Yên hơi bị lâu - 20 năm nên yêu đất này lắm, nay lại có bạn, thầy ở đó!

    Trả lờiXóa
  2. TIEN LEN THI TIEN DI DAU?VUI LA CHINH

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!