Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Khai mạc triển lãm tranh của thầy Phạm Lực.

Chiều nay dù mưa nhưng Triển lãm Tranh của thầy Lực vẫn khai mạc đúng giờ và người tham dự cũng chật kín gian tranh tầng 1 số 16 Ngô Quyền. Thầy đã trao trước số tiền 30 triệu đồng cho đại diện của cảnh sát biển Việt nam.

Thật kỷ lục: chỉ trong khoảng 2 tiếng sau lễ khai mạc, đã có gần 30 người đăng ký mua tranh. Năm nay thầy mang đến triển lãm chủ yếu là các tác phẩm vẽ năm 2014 bằng sơn dầu. Hầu như các tác phẩm sơn mài thầy vẽ những năm trước đây, khách thăm quan đã đăng ký mua hết.
Ban tổ chức cho biết trong diễn văn khai mạc: thầy Lực là người Việt Nam vẽ nhiều tranh nhất, tranh của thầy được nhiều người sưu tập nhất, thầy bán được nhiều tranh nhất và là người có bức tranh bán được giá cao nhất (400.000 USD) (nghe mà cảm phục và choáng!). Tuy nhiên nghe nói bức tranh "Họa sỹ và người mẫu" ấy thầy bán giá ban đầu chỉ 17.000 USD. Còn con đường tới kỷ lục 400.000 USD của nó zigzac thế nào thì chỉ có những người buôn tranh mới biết, thầy của chúng mình chỉ là "bác Hai trồng ra hạt Lúa". Bác Hai có khi còn được phần nhiều hơn 17/400 ấy chứ.
Năm nay có lẽ do trời mưa nên chỉ có dăm bảy trò Trỗi đến dự. Ban liên lạc nhà trường có anh Bùi Vinh và Ngô Vinh đại diện đến tặng hoa và chúc mừng Thầy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!