Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Bạn Trỗi Nha Trang

Nha Trang vào mùa du lịch đông vui, khách Tây Ta đầy phố nhưng không nhốn nháo sôi nóng như Sài Gòn, Hà Nội. Chiều về yên ả đón những cơn mưa ngắn làm diu mát đường phố. Ở Nha Trang những 5,6 này thì ngoài việc “ Phục vụ “ bà thị xã và lũ nhóc đi thăm các danh thắng cũng phải tranh thủ tìm gặp bạn Trỗi địa phương tán dóc giải khuây chớ..
( Thạnh Mì K5, Anh Hoa K4, Tiến bồ, Ba Châu_ Ngồi tại nhà Ba Châu )
Tất nhiên là tôi phải nhắm và bám mấy ông Trỗi K7 trước tiên.
Ông Lương K7 có khách sạn Thiên Việt loại 2 sao rưỡi, tội gì không đến ! Tiện sắp xếp chỗ ăn ở cho gia đình lại thoả mãn tán dóc riêng tư. Bạn OK ngay, đến nơi mới biết bạn phải từ chối mấy ông bạn làm ăn, quen hồi bên Nga để dành phòng cho mình, hơi phiền, đang mua du lịch mà !
Khách sạn tuy chỉ 2,5 sao thôi ( Không được 3 sao vì thiếu phòng hội nghị ) nhưng với mấy anh em máu “ Phượt “ như tôi và bác HuuThanh thì quá sang rồi, cái chính là bà thị xã và mấy nhóc ở bển về hài lòng là ổn. Mừng cho bạn có chỗ làm ăn phát triển, lại mừng hơn khi biết bạn vẫn tiếp tục phát huy, mở rộng hoạt động nghành kinh doanh mới: Đầu tư khu dịch vụ thuỷ sản.
Chúc bạn tiếp tục kinh doanh thành công, ngày càng hiệu quả.
Phần còn lại trong anh em K7 và chắc là cả các khoá khác nữa đều đã về hưu, ai còn đi làm thì cũng là làm thêm làm nếm cho vui, để có tí đỉnh đưa cay khỏi phiền đến cái “két một chiều” khó tính nhà mình. Đã là cái loại không quan chức, không doanh nghiệp thì là loại tỉ phú thời gian gặp nhau không khó. Rồi thì cũng có hai buổi ngồi với nhau, tầm tầm thì quán nhậu vỉa hè, sang chút thì nhà hàng đặc sản(hôm dự khai trương cơ sở dịch vụ của Lương). Thành phần chủ yếu là K7 có thêm bác Hoa k4, bác Thạnh Mì k5 góp vui. Ngồi đâu cũng vậy:
- Là ôn cũ, là mày mày tao tao, cười !
- Là chuyện hôm nay, là bức xúc, chửi đổng !
- Là chọc nhau, chọc các cháu phục vụ
Nói chung là nhiều chuyện nhưng vui và dễ thương ! Chuyện mấy anh già muôn thủa vẫn thế ! Hôm sau tỉnh rượu, lại chở nhau đi thăm bạn ốm ( Chí Thành ốm nên không đến được), lại nhẹ nhàng lịch sự, nghiêm trang rất Trỗi !
( Anh em Trỗi chụp cùng vợ chồng Lương K7 trong lễ khai trương cơ sở dịch vụ thuỷ sản)
Mấy ngày ở Nha Trang đôi lần gặp bạn Trỗi thấy cũng nhiều chuyện để nói, nhưng để khi rảnh xin được kể sau. Việc hôm nay, tôi xin có lời cảm ơn các bạn Trỗi Nha Trang đã gặp.

3 nhận xét:

  1. Trỗi gặp nhau trong quán cà phê thì trầm trầm nhưng ở các quán rượu thì :
    _ Là ôn cũ, là mày mày tao tao, cười !
    _ Là chuyện hôm nay, là bức xúc, chửi đổng !
    _ Là chọc nhau, chọc các cháu phục vụ.
    _ Là đôi khi cũng dỗi, nhưng cứ có alô là lên đường và quên chuyện dỗi . ( bổ sung thêm ) .
    KV khỏe chưa ? Hôm rồi anh QTrung đi LS nói " uốn " nhiều bị xung huyết ở mắt . Nhớ giữ gìn SK nhé .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  2. KV chuyến này tự tin làm dịch vụ chở khách suốt dải miền Trung, có muốn ra hải đảo cũng chiều nhỉ :-)
    Vẫn còn nhớ chưa được xơi mực một nắng của Ba châu đây, chắc còn dịp, hãy đợi đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng vợ chồng bạn mình làm ăn phát đạt.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!