Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Hội họp chuyện xưa

Ngày xưa, những năm 8X phong trào họp lớp, họp khoá … lên cao chót vót. Sau này biến tướng ra thành cả họp tổ dân phố đến cấp quận huyện. Nói chung,hội họp phần lớn để cho những ai thành đạt gặp nhau để nói về mình và móc nối chuyện làm ăn. Bọn mình thuộc diện không công ăn việc làm, kém may mắn và giỏi nói phét là chính . Sau khi nhận được giấy mời họp lớp, mình suy nghĩ ghê lắm. Ăn nhờ ở đậu mãi rồi, thời cơ là ở đây chứ đâu. Mình quyết định chi 50.000đ để đi họp cho nó máu. Tới nơi vẫn hy vọng một thằng bạn nào đó là Mạnh thường Quân có thể giúp mình qua cơn bĩ cực. Nhưng khi gặp thì kể cả những kẻ cùng đinh hơn mình, sau khi hỏi về thân thế và gia cảnh đều lượn hết. Đang cay đắng tủi phận thì một ông bạn mang quyển sổ đến:
-Quỹ lớp 35.000đ. Xem thì thấy đây là quỹ để giúp nhau lúc hoạn nạn hay có việc khẩn cấp thì tất cả sẽ ở bên bạn và cùng bạn qua bến " kể cả những sáng tạo của bạn ". Quá ổn. Nhoáng cái. Tất cả như bốc hơi, còn lại mỗi mình mình và thằng bạn còn nghèo và yếu hơn cả mình. Thôi về! Mình nói. Hai thằng liêu xiêu khoác vai nhau về. Ra đến cửa bỗng nghe thấy tụi bạn rủ nhau đi tiếp ở chỗ khác nữa. Bỗng thấy tiếc vì 70.000đ là đủ cho 2 thằng quậy với 1 chai rượu cỏ và miên man đồ nhậu.Kiểm tra lại túi 2 thằng chỉ còn 22.000đ , thôi " bằng lòng đi em " .

12 nhận xét:

  1. Trời , đại ca có đám bạn ở đâu mà quí hóa quá vậy . Hu hu .

    Trả lờiXóa
  2. Người ta gặp nhau để … mình gặp nhau để … Ôi cái thời nghĩ ai cũng như mình.Sau vụ này mình trưởng thành hẳn.Không phải như bạn nghĩ mà biết mình là ai để mà phấn đấu.K6LS

    Trả lờiXóa
  3. Nhà bác nói dư lào, những năm 8x, 22 ngàn là lớn lắm, nhậu nhòe.

    Trả lờiXóa
  4. Sự thật là dư lày : 22.000đ là nhòe cho những cái bụng bây giờ . Hồi đó sức dài vai rộng , trẻ tráng nên uống tốt và ăn quá tốt . Gặp nhau chỉ nói chuyện và uống rượu vã nên khi về phải liêu xiêu khoác vai nhau mới về nổi .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  5. Với đám "bạn" đó chắc ko có lần sau gặp lại.

    Trả lờiXóa
  6. Không biết năm tám mấy hay đầu chín mươi tự dưng hứng chí tạt nhà VT chơi. Phải nói là Trỗi những năm ấy ít gặp nhau lắm. Tôi với VT cùng nhau từ Trỗi cho tới 83 tôi chuyển ngành mới dứt. Rồi hai thằng rủ nhau lượn trên một xe, hình như xe đạp?
    Rồi nhắc vụ mới lên sĩ quan, ở đơn vị thứ Năm được về học văn hóa. Hai thằng chả học gì, lấy cớ về nhà. Rẽ qua Hồ Tây ăn bánh tôm.
    Kỷ niệm chuyện ấy, hai thằng lại ghé Hồ Tây. Lộn túi cả hai thằng được 2 xuất bánh và một lon bia. Ấy thế mà lúc ra mặt hai thằng đỏ tưng bừng, chân đi nhún nhẩy :-)
    Cứ soi vào ngày xưa thấy bây giờ mình thật "tha hóa" :-(

    Trả lờiXóa
  7. Pác K6LS lại "ôn nghèo kể khổ" rùi.
    Chuyện đời là bức tranh vân cẩu mà pác! Buồn mà làm gì!

    Dzô một cái cho đã, hén!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  8. Sau năm đó tôi ốm thập tử nhất sinh ( từ tháng 2 tới tháng 7 năm 1990 ) . Không thấy ma nào tới . Nghĩ lại mới thấy phong trào ở xứ mình nó vậy , đầu voi đuôi chuột . K6LS

    Trả lờiXóa
  9. Gặp nhau " bi giờ " như kiểu hàng năm ra phường ký xác nhận " còn sống " để BHXH chuyển lương hưu.
    AB

    Trả lờiXóa
  10. Trỗi mà cũng có chuyện đó sao?

    Trả lờiXóa
  11. Thì lúc đương chức đương quyền nhiều người vậy lắm . TRỖI cũng vậy thôi tuy số này trong Trỗi ít hơn .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!