Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

N v L

Món quà ông Phạm Quang Nghị tặng TNS McCain
Quá mỉa mai và nực cười khi miệng đang nói "khép lại quá khứ, mở ra tương lai" thì Việt Nam lại đem tặng người Mỹ tấm hình gợi nhớ về một kỷ niêm cay đắng và không có gì đáng tự hào của họ! Buồn thay các đ/c nào đạo diễn món quà "đểu giả" này!

15 nhận xét:

  1. Tôi đố ông TL đưa ra được ông nào "Có học" đấy.
    Ngay như ông NVL mà chúng ta đánh giá là rất có tâm với CM, thế mà cũng phải chào thua anh bạn vàng khè TQ tại thành Đô đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  2. @ Thắng K5: Các cụ nói rồi :"Nhân tài như lá mùa thu -Tuấn kiệt như sao buổi sớm"! Trí thức giỏi không thiếu nhưng thiếu "minh chủ". Cụ từng nói “Nước Việt Nam ta cái gì cũng kém cỏi, chỉ có lòng sốt sắng của nhân dân là rất cao. Nay muốn giữ vững nền độc lập thì chúng ta phải đem lòng hăng hái đó vào con đường kiến quốc mới thành công. Kiến quốc có chắc thành công, kháng chiến mới mau thắng lợi. Kiến thiết cần có nhân tài, nhân tài của nước ta dù chưa có nhiều lắm, nhưng nếu chúng ta khéo lựa chọn, khéo phân phối, khéo dùng thì nhân tài ngày càng phát triển thêm nhiều”. Người kêu gọi: “Đồng bào ta ai có tài năng và sáng kiến vào những công việc đó, lại sẵn lòng hăng hái giúp ích nước nhà thì xin gửi kế hoạch rõ ràng cho Chính phủ. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kế hoạch ấy một cách kỹ lưỡng có thể thực hành được thì sẽ thực hành ngay”. Giờ đây những người chỉ biết đọc thì lại ngồi chiếu trên. Bất hạnh là ở chỗ này đây!

    Trả lờiXóa
  3. Tóm lại như anh TL kết luận: Chưa thấy nhân tài, hãy đợi.

    Trả lờiXóa
  4. Xưa nay cha ông ta cử người đi Sứ bao giờ cũng cử người giỏi như Mạc Đĩnh Chi, thời nhà Nguyễn cử Nguyễn Du bậc danh nhân đất Việt. Đấu tranh ngoại giao khác đấu tranh quân sự ta chỉ thắng khi đối phương công nhận lý lẽ thấu tình đạt lý, vậy ta phải tôn trọng đối phương. Có lẽ trong lịch sử ngoại giao của ta không có ai như Ông Phạm Quang Nghị thiếu tôn trọng người đối thoại và chắc là Bộ Chính trị đã cử người giỏi nhất của mình rồi, không còn ai nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói sai rồi. Còn rất nhiều người giỏi, nhưng họ không ở BCT nên kg được đề cử.

      Xóa
  5. Đi theo ngạch "lú" sang Mỹ chắc lú cấp độ cao.

    Trả lờiXóa
  6. Theo như anh Nghị nói thì ông McCain rất thích thú với món quà này.
    Có thể anh Nghị là người rất am hiểu tâm lý người Mỹ nói chung và ông McCain nói riêng?
    Tuy nhiên ít nhất thì cũng tỏ ra anh Nghị không am hiểu tâm lý người châu Á nói chung và dân Việt nói riêng?

    Trả lờiXóa
  7. Món quà tặng trái đạo đời, luân lý của người Á đông làm ngài nghị sỹ McCain cười phá lên, tay run rơi cả cặp kính không nhìn thấy gì !!!

    Trả lờiXóa
  8. Thật ngây ngô khi anh ta tỏ ra hãnh diện tự cho mình là lãnh đạo ĐCSVN đầu tiên đi thăm Mỹ theo "kênh Đảng"(?). Không biết Đảng nào của Mỹ mời ĐCSVN. Mà ĐCSVN có quan hệ "kênh Đảng" với Mỹ từ bao giờ? ĐCS Mỹ kỳ này buồn thúi ruột: Các đ/c VN sang mà toàn chơi với bọn nhà giàu không ghé thăm anh em công nông! Chuyến đi này "bạn vàng " không quyết toán thì cũng có "phiếu" cho Nghị vì đã phô cho Mỹ rõ thái độ, lập trường, tình cảm với "láng giềng tốt"! Cũng thật chẳng giống ai khi anh ta còn "chỉ đạo" JMK cách ứng xử nếu không thích "quà đểu". Bó tay!

    Trả lờiXóa
  9. không biết ai tham mưu các vụ tặng quà này, chắc là Sở ngoại vụ chỗ đ/c Lưu Linh K4

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể chẳng ai tham mưu, nhưng bài vở soạn trước là "phải làm cái gì cho thân mật, giảm căng thẳng..."

      Mẹ kíp, MÓI ĐÙA đâu có dễ: phải thông minh, dí dỏm, hiểu văn hóa người ta, đúng lúc...nói chung phải CÓ CHỮ.

      Xóa
  10. Thật ra thì cũng chẳng có gì phức tạp mà mấy bác cứ lo lắng. Chẳng qua lâu nay lệ của dân mình quen tặng quà có giá trị (để hối lộ), nay gặp thằng này nó giàu quá rồi, tặng bao nhiêu cho đặng? Thôi thì, hàng hiếm là hàng có giá. Cái hình này chắc chắn nó ko có rồi = vô giá!

    HMK6

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay nì qua USA xin chức Tổng Bí, zưng mờ đùa cợt vớ vẩn vô duyên...chắc Toạch !

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  11. "Làm sao cũng chẳng làm răng- Dẫu có thế nào cũng chẳng làm chi"! Việc quái gì mà phải lo! Cũng chẳng phải vì món quà đắt rẻ. Xưa nay có nhiều kiểu ngoại giao: "Ngoại giao pháo hạm", "Ngoại giao bóng bàn" thô như Triều tiên cũng nghĩ ra "Ngoại giao cưa chân ghế", cụ Sáu T thì kỳ này qua kỳ khác giảng sử nước Nam, đọc thơ "Nam quốc .." cho Kitsenger nghe. Ấy nên muốn "khép lại quá khứ" mà tặng "quà đểu" kiểu "bỉ mặt- bêu riếu" nhau thế này là kiểu ngọai giao "đặc sắc" VN đây. Lần sau đi Bắc Kinh, anh Nghị nên phát huy bằng cách tặng mô hình cái " ống đồng" Thoát Hoan xem bạn có vui không hỉ?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!