Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

Du lịch Quần đảo Nam Du và Bà Lụa (Kiên Giang).



Có thể trong anh em ta có nhiều người chưa biết hoặc chưa từng nghe đến quần đảo này ? Quần đảo Nam du nằm ở phía đông đảo Phú Quốc ,cách t/p Rạch Gía 90 km , gồm 2 xã đảo An Sơn và Nam Du ,có khoảng 10.000 dân , nếu kể cả dân ngụ cư thì hơn . Hòn Củ Tron là trung tâm thuộc xã An Sơn lớn nhất trong 21 hòn đảo nhỏ ở đây . Nếu đi tàu thường mất khoảng 5 tiếng ,tàu cao tốc khoảng trên dưới 3 tiếng đồng hồ , giá vé tàu cao tốc là 200.000 đồng.Chúng tôi vừa mới đi thăm 2 quần đảo Nam du và Bà Lụa đều thuộc tỉnh Kiên giang . Quần đảo Bà Lụa thì gần hơn ,chỉ mất khoảng 30 phút tàu thường từ cảng Hòn Chông (cách Hà Tiên khoảng hơn 20 km) đi ra là tới .Cả 2 đều được mệnh danh là vịnh Hạ Long phương Nam nhưng quần đảo Bà Lụa có phần nổi trội hơn với cả trăm đảo nhỏ và hải sản phong phú hơn !


Quần đảo Nam Du nhìn từ trên cao.


Trên tàu đi câu cá và tham quan các đảo .


Một góc đảo .


Bình minh trên quần đảo Nam du.


Cảng Hòn Chông


Đảo 3 hòn Đầm là nơi tôi đã kể từ lâu có 1 ông Robinson sống một mình .Bây giờ đã kinh doanh du lịch thường xuyên đón khách tới chơi ,tổ chức ăn uống nên không còn hoang vắng.Có thể sẽ mất đi vẻ hoang sơ , đẹp hoang dã của nơi này nếu không biết giữ ?


Quần đảo Bà Lụa.

5 nhận xét:

  1. Ảnh 1: Nhìn cái thùng carton do một thành viên (thứ 2 trái qua) bê, nghĩ đến chiến thuật "một nốt nhạc" của GTL mà hãi. :))

    Trả lờiXóa
  2. Những chỗ này đáng để đi lắm. Không biết tổ chức một chuyến ngắn nhất là mấy ngày, từ Tp.HCM?

    Trả lờiXóa
  3. Anh Thành:Bon em đi từ t/p từ 8h30 sáng đến Rạch giá khoảng 14h00.nghỉ ngơi.Sáng hôm sau ra bến tàu 8h15 tàu chạy.đến đảo là 11h15.12h15 hôm sau đi tàu về ,chạy xuống Hòn Chông mất khoảng 1h30 nghỉ.Sáng hôm sau đi tàu ra đảo ,muốn về t/p sớm thì về khoảng 14h00.Về trễ thì nghỉ Cần thơ.Khoảng 4-5 ngày là hết cỡ.

    Trả lờiXóa
  4. @Đb: anh hỏi vì tháng 10 có chuyến vào TpHCM 5 ngày. Nhưng mất 2 ngày bay vào/ra. Để dành chuyến khác vậy :-)

    Trả lờiXóa
  5. Anh Thành:Nếu anh thu xếp kế hoạch trước thì vấn đề bay vào ,bay ra 5 ngày vẫn đủ.Nhưng tháng 10 hay có bão không nên đi biển.Tháng 3-4 đi là đẹp nhất.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!